5 สุดยอดอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง

อาหารเสริมตัวนี้นำเสนอการผสมผสานโปรตีนจากพืชรสชาติเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่ต้องการเพิ่มโปรตีนในอาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกเหนือจากการออกกำลังกายและแผนโภชนาการที่ครบถ้วนแล้ว การพักผ่อนและฟื้นตัวให้เพียงพอยังเป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย ช่วยให้กล้ามเนื้อมีเวลาในการซ่อมแซมและสร้างใหม่ ส่งผลให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อแข็งแรงและชัดเจนยิ่งขึ้น แต่อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว อาหารของคุณเป็นตัวกำหนดความต้องการอาหารเสริมของคุณเป็นหลัก อาหารเสริมบางชนิดสามารถผ่านอาหารทั้งส่วนได้ยากอย่างไม่น่าเชื่อ (เช่น ครีเอทีน) ดังนั้นการเสริมจึงมีประโยชน์ในกรณีนี้ ในการศึกษาชิ้นหนึ่งที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลนา นักวิจัยพบว่าการเสริมวิตามินซีก่อนและหลังการฝึกช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและป้องกันการเกิดออกซิเดชันของกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพมาก สิ่งนี้สำคัญมากที่ควรทราบเนื่องจากความล่าช้าในการเริ่มมีอาการอาการปวดกล้ามเนื้อ (DOMS) ไม่ใช่ความรู้สึกที่น่าพอใจที่สุดอย่างแน่นอน และวิตามินซีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดอาการปวดได้ ในขณะที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในระดับเซลล์

แม้ว่าโดยทั่วไปจะจัดอยู่ในประเภทเชื้อเพลิงก่อนการออกกำลังกาย คาร์โบไฮเดรตก็มีความสำคัญเท่าเทียมกันสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย เมื่อร่างกายใช้กลูโคสที่หาได้ง่าย มันจะแตะเข้าสู่ไกลโคเจนซึ่งสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อและตับ ระดับไกลโคเจนของคุณอาจลดลงหลังจากออกเหงื่อ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความยาวและความเข้มข้นของการออกกำลังกาย แม้ว่านักกีฬาหลายคนสามารถบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนได้ด้วยอาหารทั้งส่วนในอาหารของพวกเขา แต่ก็อาจเป็นเรื่องยากสำหรับคนอื่นๆ ผงโปรตีนและเครื่องดื่มเชคเป็นวิธีง่ายๆ ในการสร้างใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณประสบปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน หรือต้องการของว่างพกพาสะดวกสำหรับการเดินทางระหว่างยิมและที่ทำงาน หลังจากออกกำลังกายหนัก เส้นใยกล้ามเนื้อจะเสียหาย และคุณอาจเริ่มรู้สึกปวดเมื่อย ในการเริ่มกระบวนการสร้างใหม่ คุณจะต้องเริ่มการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นกระบวนการที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของร่างกาย รวมถึงกล้ามเนื้อ ดังนั้น เพื่อซ่อมแซมน้ำตาเล็กๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการยกกระชับ (และทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้นและแข็งแรงขึ้น) คุณต้องกินโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ ปฏิบัติตามคำแนะนำในการเสิร์ฟบนบรรจุภัณฑ์ผงโปรตีนเสมอ แต่ปริมาณที่แนะนำโดยทั่วไปคือ 1-2 ช้อนตวง หรือประมาณ 25-50 กรัม ต่อวัน เป็นการดีหลังจากออกกำลังกาย สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือหากปริมาณโปรตีนของคุณสูงอยู่แล้ว การใช้ผงโปรตีนอาจไม่จำเป็น

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดที่วางตลาดเพื่อการเล่นกีฬาอาจมีสารกระตุ้น สเตียรอยด์ ส่วนผสมคล้ายฮอร์โมน สารควบคุม ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ หรือยาที่ไม่ได้รับการรับรอง สิ่งนี้ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย การวิเคราะห์เมตต้าชิ้นหนึ่งพบว่าการเสริมกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดเครื่องหมายในเลือดของความเสียหายของกล้ามเนื้อ (ครีเอทีนไคเนส, แลคเตตดีไฮโดรจีเนส และไมโอโกลบิน) ผู้เขียนสรุปว่าควรเสริมโอเมก้า three เพื่อการฟื้นฟูจากความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือ 0.eight กรัมต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัวต่อวัน (กรัม/กก./วัน) สำหรับผู้ใหญ่ สำหรับนักกีฬาและผู้ออกกำลังกาย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำจะสูงกว่าคือ 1.2–2 กรัม/กก./วัน ความต้องการโปรตีนสามารถบรรลุได้อย่างง่ายดายผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว

เมื่ออยู่ในห้องปฏิบัติการ เราได้ทดลองผงโปรตีนแต่ละชนิดในน้ำ และประเมินประสิทธิภาพของโปรตีนเหล่านี้ตามคุณลักษณะต่อไปนี้ เมื่อพิจารณาถึงผงโปรตีน รสชาติเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ และเราชอบที่ Dymatize Iso100 Whey Protein Powder รสช็อกโกแลตเนยถั่วมีรสชาติเหมือนกับถ้วยเนยถั่ว และถ้าคุณไม่ชอบเนยถั่ว ก็เสนอรสชาติสนุกๆ อื่นๆ ได้เช่นกัน เช่น Fruity Pebbles และ Dunkin Cappucino การเติมผงโปรตีนนี้ลงในนมหรือนมจากพืชจะทำให้เกิดเนื้อครีม และเป็นการเติมข้าวโอ๊ตหรือแพนเค้กที่น่าสนุก เราพบว่าเนื้อสัมผัสเรียบเนียนและสม่ำเสมอเมื่อผสมกับน้ำโดยไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ และไม่ทิ้งคราบใดๆ ไว้ในขวดเชคเกอร์ ผงโปรตีน Optimum Nutrition Gold Standard ได้รับการรับรองจาก Informed Sport ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบสารต้องห้ามแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเสิร์ฟถึง seventy four ครั้งต่อคอนเทนเนอร์ที่น่าประทับใจ เราพบว่าความคงตัวนั้นบางมากเมื่อผสมกับน้ำ แม้ว่าจะเรียบเนียนและละลายหมดโดยไม่มีเม็ดหรือจับกันเป็นก้อนก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้น้ำน้อยกว่าปริมาณที่แนะนำบนบรรจุภัณฑ์หรือเติมลงในสมูทตี้เพื่อดื่มที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเพิ่มคาร์โบไฮเดรตเพื่อการฟื้นตัวที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องบริโภคคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่เพียงพอเพื่อการฟื้นฟูและการเติบโตของกล้ามเนื้อ Gnarly ได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับกีฬา ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณเป็นนักกีฬา ประกอบด้วยเอนไซม์ย่อยอาหารหลายชนิดและผงน้ำมัน MCT ซึ่งคุณอาจต้องการหรือไม่ต้องการในผงโปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน

ยิ่งครีเอทีนสะสมอยู่ในกล้ามเนื้อมากเท่าไร เราก็จะดึงพลังงานออกมาได้มากขึ้นขณะออกกำลังกาย นี่อาจอธิบายได้ว่าทำไมการเสริมครีเอทีนอาจแปลเป็นการออกกำลังกายที่มีคุณภาพดีขึ้นและมีความเหนื่อยล้าน้อยลง และแม้ว่าการบริโภคโปรตีนเพียงอย่างเดียวในปริมาณที่เพียงพอจะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ แต่การบริโภคโปรตีนหลังการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านพบว่าสามารถกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนได้มากกว่าการออกกำลังกายหรือการบริโภคโปรตีนเพียงอย่างเดียว ปีเตอร์ โคเฮน แพทย์ฝึกหัดจาก Cambridge Health Alliance ที่ทำการวิจัยอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกล่าว หลายคนหันไปหาอาหารเสริมโปรตีนเพื่อพยายามทำเช่นนั้น ในการศึกษาปี 2012 ในวารสาร Pediatrics พบว่า 38.8 เปอร์เซ็นต์ของเด็กชายมัธยมปลายรายงานว่าใช้ผงโปรตีนหรือเชคในปีที่แล้ว อาหารเสริมหลายชนิด ตั้งแต่สมุนไพรไปจนถึงวิตามินดีไปจนถึงเขากวางกำมะหยี่ที่น่าอับอาย พยายามเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในเลือด แต่การศึกษาส่วนใหญ่แสดงผลในเชิงบวกเฉพาะในผู้ที่มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำเท่านั้น ตัวอย่างเช่น DHEA ซึ่งเป็นอาหารเสริมที่ขึ้นชื่อเรื่องฤทธิ์ “ต่อต้านวัย” ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในผู้หญิงสูงอายุ แต่ไม่ได้เพิ่มระดับให้สูงกว่าปกติในนักกีฬาอายุน้อยที่มีสุขภาพดี ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ การเพิ่มน้ำหนักของน้ำช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้จริง น้ำที่มากเกินไปทำให้เซลล์กล้ามเนื้อบวม ซึ่งกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนและอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อเติบโตมากขึ้น

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ใช้บ่อยในรูปแบบอาหารเสริมเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มประสิทธิภาพ ผลิตโดยตับตามธรรมชาติและเพิ่มระดับคาร์โนซีน (ส่วนประกอบของโปรตีน) ในกล้ามเนื้อ ตามรายงานของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ (ISSN) ที่ตีพิมพ์ในเดือนกรกฎาคม 2558 ทุกวันเป็นเวลาสามเดือนพบว่าความดันโลหิตซิสโตลิกลดลง นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการจัดการระดับน้ำตาลในเลือด การเสริมแมกนีเซียมสามารถช่วยในการดื้อต่ออินซูลินและรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ที่สำคัญกว่านั้น การศึกษาได้พิสูจน์แล้วว่าอาหารเสริมแมกนีเซียมมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง เนื่องจากจะเพิ่มออกซิเจนให้กับกล้ามเนื้อ โดยรวมแล้ว ไนเตรตและไนตริกออกไซด์บูสเตอร์สามารถเป็นประโยชน์ต่อการเสริมอาหารของผู้หญิงเมื่อพยายามสร้างกล้ามเนื้อ โดยการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและการผลิตโปรตีน อาหารเสริมเหล่านี้สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายและช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าไนเตรตและไนตริกออกไซด์บูสเตอร์สามารถเพิ่มการผลิตโปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งมีความสำคัญต่อการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อและความเมื่อยล้า ช่วยให้ฟื้นตัวเร็วขึ้นและออกกำลังกายได้บ่อยขึ้น แม้ว่าการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลนั้นเป็นไปได้ แต่การเสริมด้วยผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวในสตรี เป็นโปรตีนที่ย่อยเร็วซึ่งร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหลังออกกำลังกาย โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อการสังเคราะห์โปรตีน เมื่อคุณฝึกอย่างเข้มข้นและใช้การโอเวอร์โหลดแบบค่อยเป็นค่อยไปในยิม คุณกำลังทำลายเส้นใยกล้ามเนื้อและโปรตีนมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมและการเติบโตของกล้ามเนื้อนี้ เวย์โปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีน ทำให้เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์ในด้านการเติบโตของกล้ามเนื้อ ที่ Warrior คุณจะพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนหลากหลายประเภทเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนได้อย่างเพลิดเพลินที่สุด

หลังจากการทดสอบผงโปรตีนชั้นนำในตลาดชั้นนำแล้ว Thorne’s Whey Protein Powder ก็โดดเด่นในฐานะตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราเนื่องมาจากส่วนผสมที่มีคุณภาพ ข้อมูลทางโภชนาการ รสชาติที่กลมกล่อมและไม่มากเกินไป เนื้อสัมผัสที่เรียบเนียน การทดสอบโดยบุคคลที่สามที่ผ่านการรับรอง และมีเวย์โปรตีนไอโซเลท ตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการเพิ่มและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ บริษัทต่างๆ เปิดตัวผงโปรตีนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และเรายังคงทดสอบอย่างต่อเนื่อง โดยอัปเดตตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราอย่างต่อเนื่อง หากคุณต้องการยกระดับเกมโปรตีนของคุณจริงๆ ผงโปรตีนเวย์ไอโซเลทแบบไฮโดรไลซ์ประกอบด้วยโปรตีนที่ถูกแบ่งออกเป็นสายโซ่กรดอะมิโนขนาดเล็กอยู่แล้ว ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ง่ายขึ้น ไฮโดรไลซ์เวย์โปรตีนไอโซเลทของ BodyTech Elite มีโปรตีนที่ย่อยเร็ว 30 กรัม กลูตามีนเป็นกรดอะมิโนที่มีมากที่สุดชนิดหนึ่งที่พบในร่างกายมนุษย์ ไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อการฟื้นตัวและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยยับยั้งสารเคมีที่ก่อให้เกิดความเมื่อยล้าที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักอีกด้วย การชะลอความเหนื่อยล้าทำให้คุณสามารถทำซ้ำได้มากขึ้น นอกจากนี้กลูตามีนยังจำเป็นต่อการย่อยอาหารตามปกติและการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การเสริมจะช่วยปกป้องกล้ามเนื้อของคุณจากการถูกทำลายเพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้กับร่างกายในการเข้าถึงกลูตามีนที่เก็บไว้ “เมื่อโภชนาการและการออกกำลังกายเป็นไปตามแผนแล้ว คุณอาจต้องการพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” เธอกล่าว “พวกเขาสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและการฟื้นตัว เพื่อให้การฝึกมีประสิทธิภาพมากขึ้น” แต่อาหารเสริมชั้นนำสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อมีอะไรบ้าง?

การได้รับกรดอะมิโนและสารอาหารในร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยากด้วยการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดข้างต้นจึงมีส่วนช่วยในการเพิ่มกล้ามเนื้อ ถ้าคุณอยากจะดูเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ ลองทายสิว่า… มีกรดอะมิโนที่ยืนยันแล้ว 20 ชนิด โดย 9 ชนิดในนั้นจำเป็นต้องบริโภคในอาหาร BCAA ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน มีโครงสร้างทางเคมีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโน 3 ชนิดนี้ไม่เหมือนกับกรดอะมิโนชนิดอื่นๆ โดยที่ BCAA รูปแบบอิสระจะถูกเผาผลาญโดยตรงในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อของเรา การทำให้ครีเอทีนเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกและการเสริมอาหารของคุณไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงานเพิ่มเติมในระยะยาว ซึ่งช่วยให้คุณรักษาความก้าวหน้าและความสำเร็จไว้ได้ นอกเหนือจากการให้พลังงานอย่างรวดเร็วแก่ร่างกายแล้ว การเสริมครีเอทีนยังจำเป็นต่อการเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว โดยมักแนะนำให้โหลดครีเอทีนเข้าไป

อาหารเสริมที่แตกต่างกันอาจสนับสนุนประสิทธิภาพการออกกำลังกายผ่านกลไกอย่างน้อยหนึ่งอย่าง บางชนิดสามารถส่งเสริมระดับพลังงานและเพิ่มความแข็งแกร่งในระหว่างออกกำลังกาย เช่น อาหารเสริม “ก่อนออกกำลังกาย” คนอื่นๆ สามารถช่วยเติมเต็มสิ่งที่สูญเสียไประหว่างการออกกำลังกาย เช่น อิเล็กโทรไลต์และกลูโคส นอกจากนี้ อาหารเสริมบางชนิดยังช่วยให้ฟื้นตัวหลังออกกำลังกายได้ เช่น ช่วยสังเคราะห์โปรตีน ลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ และลดอาการปวด อาหารเสริมมีตั้งแต่สมุนไพร สารอาหาร กรดอะมิโน และผงโปรตีน กรดอะมิโนจำเป็นคือกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้จึงต้องได้รับจากอาหาร กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด ได้แก่ ฟีนิลอะลานีน วาลีน ทริปโตเฟน ธรีโอนีน ไอโซลิวซีน เมไทโอนีน ฮิสทิดีน ลิวซีน และไลซีน กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนและสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายและการฝึกความต้านทาน อย่างไรก็ตาม กรดอะมิโนที่จำเป็นและไม่จำเป็นทั้งหมดจำเป็นต่อการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้จะทำให้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงมีความสามารถในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเหนือกว่าอะมิโนที่จำเป็นเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ การเสริมอะมิโนที่จำเป็นร่วมกับอาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่ให้ประโยชน์เพิ่มเติมในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ การศึกษาในมนุษย์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการ ไม่ใช่ในคนที่เล่นกีฬาจริงๆ การศึกษาเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมครีเอทีนจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อในระหว่างการออกกำลังกายระยะสั้นที่มีความเข้มข้นสูง เช่น การยกน้ำหนัก ในการศึกษาเหล่านี้ ผลลัพธ์เชิงบวกมักพบในคนหนุ่มสาวอายุประมาณ 20 ปี นักวิจัยยังไม่ชัดเจนว่าการเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร แต่อาจทำให้ร่างกายใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในระหว่างออกกำลังกายและเพิ่มการผลิตกล้ามเนื้อ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม เนื่องจากปริมาณแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อ เคซีนสามารถช่วยได้ด้วยการเติมให้น้อยกว่าเวย์ ทำให้คุณบริโภคควบคู่กับมันได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม มีข้อเสนอแนะด้วยว่าการใช้เวย์ผสมกัน (หรือดีกว่าแต่กรดอะมิโนจำเป็นรูปแบบอิสระ…อ่านต่อ!) กับเคซีนหลังการออกกำลังกายสามารถช่วยสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีกว่าการรับประทานอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว โปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์โปรตีนเคซีนที่มีไมเซลล่าเคซีนเป็นรูปแบบของเคซีนที่ย่อยได้ช้าที่สุดที่หาซื้อได้ง่าย และเป็นทางออกที่ดีที่สุดเมื่อซื้อเป็นอาหารเสริม

เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ทำให้กล้ามเนื้อของคุณด้วยไอโอดีน ระดับไอโอดีนที่สูงจะทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์แลคเตท ช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้นและชะลอความเหนื่อยล้า ไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นหากคุณกินโปรตีน “มากเกินไป” มากกว่าที่คุณจะสามารถใช้เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ ร่างกายของคุณใช้ส่วนเกินเพื่อสร้างเนื้อเยื่อไร้ไขมันและใช้เป็นพลังงาน ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษามากกว่า 500 ชิ้น ครีเอทีนมีความโดดเด่นในฐานะอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพสูงสุด มันเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับนักเพาะกายทุกคน โดยไม่คำนึงถึงอายุ แม้ว่าจะไม่มียาอายุวัฒนะวิเศษใด ๆ ที่จะทำกำไรได้ในทันที แต่อาหารเสริมบางชนิดสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างแท้จริง อำนวยความสะดวกในความก้าวหน้า และเร่งให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างกล้ามเนื้อ ในคู่มือที่ครอบคลุมนี้ เราได้เจาะลึกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแปดชนิดที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเติมพลังการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันก็ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บางอย่างที่อาจไม่เป็นไปตามความคาดหวัง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าอาหารเสริมไม่ใช่ยาครอบจักรวาลสำหรับการบรรลุวัตถุประสงค์ด้านฟิตเนส หากรูปแบบการใช้ชีวิตส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการอยู่ประจำที่เป็นเวลานาน การท่องโซฟามากเกินไป และการรับประทานอาหารที่เป็นอาหารขยะ ไม่มีอาหารเสริมชนิดใดที่สามารถจัดเตรียมการเปลี่ยนแปลงอันน่าอัศจรรย์ได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การสร้างสมดุลที่ละเอียดอ่อนระหว่างการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี การออกกำลังกายเป็นประจำ และการผสมผสานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างรอบคอบเพื่อเพิ่มความเป็นอยู่โดยรวม

โปรตีนควรมาพร้อมกับผัก ผลไม้ และธัญพืชไม่ขัดสี โปรตีนไม่ควรเป็นทั้งมื้อ หากคุณรู้สึกว่าคุณอาจต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้น ให้ลองเพิ่มถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเหลืองหรืออาหารทะเล แทนการเพิ่มอาหารเสริมแปรรูป อย่างที่คุณเห็น เป็นเรื่องง่ายที่จะรับประทานอาหารตามที่แนะนำ 15–30 กรัมต่อมื้อ คนส่วนใหญ่ แม้แต่นักกีฬา ก็สามารถเข้าถึงโปรตีนที่ต้องการได้โดยการรับประทานผลิตภัณฑ์จากนมในแต่ละมื้อ และเนื้อสัตว์ขนาดเท่าไพ่หนึ่งสำรับในมื้อกลางวันและมื้อเย็น คำแนะนำทั่วไปคือการบริโภคโปรตีน 15–30 กรัมในแต่ละมื้อ ผลการศึกษาพบว่าการบริโภคในปริมาณที่มากกว่า — ที่มากกว่า 40 กรัม — ในการรับประทานครั้งเดียวไม่มีประโยชน์มากไปกว่าปริมาณที่แนะนำ 15–30 กรัมในคราวเดียว อย่าเสียเงินไปกับจำนวนเงินที่มากเกินไป

นอกจากโปรตีนและอาหารเสริมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว วิตามินก็มีความสำคัญมาก อย่างไรก็ตามก็มักจะถูกละเลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการตลาดน้อยลงบวกกับการขาดการแบ่งปันความรู้ วิตามินชนิดหนึ่งที่ไม่ได้รับเครดิตเกือบเท่าที่ควรคือวิตามินดี การเสริม EAA เป็นเครื่องดื่มระหว่างการออกกำลังกายที่คุณเลือกสามารถช่วยได้มากในการช่วยให้คุณได้รับความเข้มข้นที่สูงขึ้น เพื่อที่คุณจะได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้รสชาติของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดีขึ้นเช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าคุณต้องโหลดครีเอทีน โมโนไฮเดรต โดยรับประทานมากกว่า 20 กรัมต่อวันเป็นเวลาหลายวัน ก่อนที่จะใช้ระยะบำรุงรักษาเป็นเวลาห้าวัน นั่นเป็นทางเลือก อย่างไรก็ตาม การรับประทานครีเอทีนอย่างสม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มศักยภาพสูงสุด โปรตีนที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่งคือเคซีน ซึ่งเป็นโปรตีนรูปแบบหนึ่งที่ย่อยได้ช้ากว่า คุณสามารถรับประทานเคซีนโปรตีนได้ก่อนนอน เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัวได้เต็มที่ในขณะนอนหลับ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดความอยากอาหารในตอนกลางคืนได้เนื่องจากร่างกายของคุณจะทำงานได้นานขึ้นในการย่อยอาหาร

Supplements to increase muscle

ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลสามารถสร้างแผนการฝึกความแข็งแกร่งที่สนุกสนานและเป็นส่วนตัว เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย ไม่ว่าเป้าหมายคือการเพิ่มกล้ามเนื้อให้ใหญ่ขึ้นหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันก็ตาม ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลจะแนะนำคุณเกี่ยวกับรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับการฝึกยกน้ำหนักและการออกกำลังกายแบบบอดี้เวท อาหารเสริม BCAA ช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ แต่สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ ไม่มีหลักฐานว่ามีประโยชน์ คุณควรใช้ผงโปรตีนที่มีกรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ร่างกายจะต้องมีความสมดุลของไนโตรเจนเป็นบวก ซึ่งมีการสังเคราะห์โปรตีนมากกว่าการสลาย “โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ และกรดอะมิโน ลิวซีนเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ” Leslie Bonci, M.P.H., R.D., C.S.S.D. นักโภชนาการด้านกีฬาของ Kansas City Chiefs และ Carnegie Mellon University กรีฑาอธิบาย และ ผู้ก่อตั้ง Active Eating Advice เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นซึ่งผลิตโดยร่างกายของเราซึ่งช่วยในการผลิตไอโอดีนด้วย ไอโอดีนช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานหนักขึ้นและนานขึ้นก่อนที่จะเหนื่อยล้า โดยการลดกรดแลคติคที่สร้างขึ้นในกล้ามเนื้อระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงความอดทนและสมรรถภาพทางกีฬาของคุณ

อาหารเสริม Creatine และก่อนออกกำลังกายมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันและอาจส่งผลต่อร่างกายของคุณแตกต่างกัน เป็นที่รู้กันว่าครีเอทีนช่วยเพิ่มความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อ ในขณะที่ก่อนการออกกำลังกายจะให้พลังงานและมีสมาธิในระหว่างออกกำลังกาย ทั้งสองอย่างมีประสิทธิภาพได้ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความต้องการของคุณ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อที่ดีที่สุดจาก MuscleTech ได้แก่ เวย์โปรตีน เพื่อส่งเสริมการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ Creatine เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและพลัง และ BCAA (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) ซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและลดความเหนื่อยล้า มีเหตุผลหลายประการที่ควรใช้เวย์ในอาหารของคุณเมื่อคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เหตุผลแรกคือการปฏิบัติ หลายๆ คนพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้โปรตีนตามเกณฑ์ในแต่ละวันผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว เวย์เป็นวิธีที่ง่าย ราคาไม่แพง และมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงโปรตีนที่ต้องการเพื่อการสังเคราะห์โปรตีนจากกล้ามเนื้อ และยังถูกร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว (Boirie, Dangin et al. 1997) หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คุณอาจสังเกตเห็นแล้วว่าบริเวณนี้ค่อนข้างแออัด มีการพูดคุยเรื่องโปรตีน การผสมผสาน และกลยุทธ์การจับเวลาที่แตกต่างกัน และก่อนที่คุณจะรู้ตัว คุณรู้สึกว่าคุณต้องการความรู้ทางเคมีประมาณครึ่งองศาเพื่อสร้างกล้ามเนื้อในยิม!

BCAAs เป็นอาหารเสริมแบบพกพาที่สะดวก ซึ่งสามารถลดการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อและเสริมสร้างการสร้างกล้ามเนื้อในบางสถานการณ์ ผลกระทบของน้ำมัน MCT ต่อการเพิ่มระดับคีโตนและสนับสนุนการปรับตัวของไขมันทำให้น้ำมัน MCT เป็นอาหารเสริมหลักสำหรับผู้ที่ติดตามอาหารคีโตเจนิก Creatine เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและมีรูปร่างผอมไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณด้วยการเพิ่มพลังงานและความแข็งแกร่ง ซึ่งในทางกลับกันจะช่วยให้คุณมีแรงผลักดันตัวเองในระหว่างการฝึกซ้อม เช่นเดียวกับคาเฟอีน ดังนั้นคุณจึงสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายแต่ละครั้งและเริ่มก้าวหน้าได้เร็วขึ้น

ยิ่งคุณรู้สึกมีพลังมากขึ้นในระหว่างการฝึกซ้อม คุณจะยิ่งท้าทายตัวเองและแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ตลอดการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ยิ่งคุณออกกำลังกายได้ดีขึ้นเท่าไหร่ คุณก็จะสามารถก้าวหน้าในอนาคตได้มากขึ้นเท่านั้น หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพและวิธีติดตามการฝึกอบรมของคุณ ลองลองใช้แอป StrengthLog ของเราสิ! คาเฟอีนเป็นยาที่บริโภคกันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในกีฬาความอดทนและกิจกรรมที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในระยะสั้น เมื่อพิจารณาว่าโปรตีนนั้นทำให้คุณรู้สึกอิ่มและอิ่ม หลายๆ คนจึงประสบปัญหาในการรับประทานอาหารมากขนาดนั้นจากอาหารปกติ ครีเอทีนมีหลายประเภทในท้องตลาด Creatine monohydrate เป็นของดั้งเดิมและยังคงดีที่สุด ไม่มีครีเอทีนประเภทอื่นใดที่มีประสิทธิภาพมากกว่า4 หากคุณเห็นคำกล่าวอ้างที่ตรงกันข้าม นั่นเป็นการขายที่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ครีเอทีนบางประเภท เช่น ครีเอทีนเอทิลเอสเตอร์ มีประสิทธิภาพน้อยกว่าโมโนไฮเดรตที่มีราคาถูกกว่าเล็กน้อย ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่สามารถใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ได้ ดังนั้นโปรดตรวจสอบกับแพทย์ GP ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมก่อนทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในการดูแลสุขภาพ การรับประทานอาหาร หรือกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ ตรวจสอบแนวทางปฏิบัติล่าสุดของรัฐบาลก่อนเข้าร่วมกิจกรรมที่กล่าวถึงในนิตยสารฉบับนี้ และปฏิบัติตามข้อจำกัดเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาเสมอ

พบว่าโอเมก้า three ช่วยเร่งการฟื้นตัวและเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ นอกเหนือจากการให้การสนับสนุนสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ดวงตา ข้อต่อ สมอง และผิวหนังของเรา ร่างกายต้องการได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 จากอาหาร เช่น วอลนัท ไข่ ปลา (เช่น ปลาแมคเคอเรลและปลาซาร์ดีน) และอะโวคาโด คุณยังสามารถเสริมน้ำมันปลาทุกวันเพื่อเพิ่มโอเมก้า three ได้ด้วย ค้นหาผงโปรตีนคุณภาพดีที่คุณชอบ และมันจะปฏิวัติแนวทางในการได้รับโปรตีนและกรดอะมิโนที่สมดุลอย่างเพียงพอในอาหารประจำวันของคุณ ผงโปรตีนที่ดีควรมีโปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ โดยมีสิ่งพิเศษน้อยที่สุด ตรวจสอบผงโปรตีนครบวงจรของ PhD BCAAs กระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนเนื่องจากก่อนหน้านี้ถูกสลายเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการเพื่อทำปฏิกิริยา ซึ่งหมายความว่าอัตราการสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้น นี่คือวิธีที่ BCAAs สามารถช่วยเพิ่มการฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ครีเอทีนช่วยเพิ่มความแข็งแรง ประสิทธิภาพ และมวลกล้ามเนื้อโดยการเติมเต็มพลังงานที่สะสมในร่างกายในระหว่างออกกำลังกายอย่างหนัก ช่วยให้ยกของหนักขึ้นและออกกำลังกายได้นานขึ้น ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อพูดถึงการเลือกเวย์โปรตีนเชค มีผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนให้เลือก three ประเภท; เวย์โปรตีน ไอโซเลท และไฮโดรไลเสต แต่ละคนสนับสนุนเป้าหมายของการสร้างกล้ามเนื้อในระดับที่ใกล้เคียงกันจากมุมมองทางสรีรวิทยา แต่ยังมีประโยชน์ทางโภชนาการที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองด้วย ซึ่งจะต้องนำมาพิจารณา

แต่งานวิจัยที่มีจำกัดชี้ให้เห็นว่าการเสริมวิตามินอีอาจรบกวนการฝึกความแข็งแรงได้ ดังนั้นควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินอีสูง เช่น ถั่วและเมล็ดทานตะวันอบ ไม่มีความลับในการสร้างกล้ามเนื้อให้เร็วขึ้น บางคนมีความโน้มเอียงทางพันธุกรรมที่จะประสบกับภาวะกล้ามเนื้อมากเกินไป แต่นอกเหนือจากองค์ประกอบทางพันธุกรรมที่เป็นประโยชน์แล้ว ไม่มียาวิเศษเลย สูตรสร้างกล้ามเนื้อคือการทำงานหนัก การนอนหลับที่ดี และมีแคลอรี่ส่วนเกิน โดยเน้นไปที่โปรตีน คำนึงถึงปัจจัยทั้งสามเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ครอบคลุมในคู่มือนี้สำหรับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยทั่วไปถือว่าปลอดภัยสำหรับการบริโภค อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาระหว่างยากับอาหาร38 และปฏิกิริยาระหว่างยากับอาหารเสริมเป็นเรื่องปกติ ในหลายกรณี ปฏิสัมพันธ์เป็นเพียงว่าการบริโภคอาหารเสริมจะลดประสิทธิภาพของยาโดยการเปลี่ยนแปลงการดูดซึม

มันสามารถปรับปรุงความอดทนและอาจช่วยให้คุณได้จำนวนครั้งพิเศษระหว่างการออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่ง Jacob Wilson ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาสรีรวิทยาการออกกำลังกายและทำหน้าที่เป็น CEO ของ Applied Science and Performance Institute กล่าว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ และวิธีที่อาหารเสริมเหล่านี้อาจช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ หากคุณไม่มั่นใจหรือต้องการลองอาหารเสริมแปลกๆ ที่คุณคิดว่าอาจใช้ได้ผลจริง อย่างน้อยพวกเราที่ PopSci ต้องการให้คุณปลอดภัยที่จะทำมัน เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบแบรนด์ในห้องแล็บ—พวกมันทำมากกว่าโปรตีนและเคซีน! —เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้กินสิ่งที่เป็นพิษเข้าไป หากคุณต้องการดูวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้นแต่ขาดการฝึกอบรมในการอ่านบทความวิชาการที่หนาแน่น ลองดูที่ Examine พวกเขามีผู้เชี่ยวชาญที่ตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับอาหารเสริมและคำแนะนำด้านโภชนาการต่างๆ เพื่อดูว่าพวกเขาทนต่อการตรวจสอบได้ดีเพียงใด โดยสรุปทั้งหมดเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย แม้ว่าอาหารโปรดของคุณจะปราศจากโลหะ แต่คุณอาจพบว่าพวกมันไม่ได้มีโปรตีนมากเท่าที่พวกเขากล่าวอ้าง “พวกเขาใช้กระบวนการที่เรียกว่าอะมิโนสไปกิ้ง ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขานำกรดอะมิโนที่แยกได้ราคาถูกมาเติมเข้าไปในผง” Nuckols อธิบาย “สำหรับพวกเขาราคาถูกกว่าการได้รับโปรตีนทั้งตัว แต่ก็ไม่ดีเท่าโปรตีนทั้งหมด” ผงบางชนิดมีโปรตีนที่ใช้ประโยชน์ได้น้อยกว่าที่ระบุไว้บนฉลากประมาณ 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

MuscleTech นำเสนอผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง เช่น Nitro-Tech สำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อไร้ไขมัน และ Cell-Tech สำหรับการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตและประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อให้สูงสุด เวย์ยังมีลิวซีนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (Zaromskyte, Prokopidis et al. 2021) หากคุณดูในร้าน Kinetica คุณจะพบเวย์โปรตีนหลายประเภทที่เหมาะกับรสนิยมของคุณและเชื้อเพลิงพลังน้ำ BCAA ซึ่งมีคุณค่าที่นี่เช่นกัน เวย์กระตุ้นโปรตีนของกล้ามเนื้อเมื่อพักผ่อนและหลังออกกำลังกาย (Moore, Tang et al. 2009) เหตุผลที่สองคือวิทยาศาสตร์ เวย์ให้ประโยชน์ทางสรีรวิทยามากมายเมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่การเจริญเติบโตมากเกินไป เวย์มีกรดอะมิโนจำเป็นสูงซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ (Hulmi, Lockwood et al. 2010) จากมุมมองของการสูงวัยทางคลินิกและการมีสุขภาพดี ขอแนะนำว่าการเสริมครีเอทีนร่วมกับการฝึกแบบมีแรงต้านเพื่อให้เกิดการปรับตัวที่ดีที่สุดในผู้สูงอายุ จำเป็นต้องมีการทดลองทางคลินิกในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มประชากรที่อ่อนแอซึ่งมีการติดตามผลในระยะยาวและกลุ่มตัวอย่างขนาดใหญ่ ศักยภาพในการรักษาของการเสริมครีเอทีนสำหรับ cachexia โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย การฟื้นฟูหลังการผ่าตัด การนอนบนเตียง สภาพ/โรคของกล้ามเนื้อ/กระดูกสูญเสียอื่นๆ และสุขภาพสมองรับประกันว่าจะต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม

Supplements to increase muscle

Rob” เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย ฟิตเนส และโภชนาการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งพูดไปทั่วโลกเกี่ยวกับการออกกำลังกายและโภชนาการการกีฬา และยังคงทำงานร่วมกับนักกีฬามืออาชีพและนักกีฬาชั้นนำเพื่อให้บรรลุผลการปฏิบัติงานในระดับสูงสุด เช่นเดียวกับสุขภาพและฟิตเนส Rob ได้รับปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ สำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐฟลอริดา และได้รับวิทยาศาสตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์ก เขายังเป็นนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนและได้รับใบอนุญาตด้วย ความเรียบง่ายของสูตรนี้ช่วยให้เข้ากับอาหารส่วนใหญ่ได้อย่างราบรื่น นอกจากจะไม่ปรุงรสและง่ายต่อการผสมลงในเครื่องดื่มและโปรตีนเชคที่หลากหลาย ซึ่งเป็นหนึ่งในการใช้งานที่พบบ่อยที่สุดควบคู่ไปกับการเติมครีเอทีนก่อนการออกกำลังกาย ครีเอทีนของ Jacked Factory เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นวีแกน ไร้กลูเตน หรือไร้นม หนึ่งในผู้ทดสอบของเราซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับการรับรอง พบว่าอาหารเสริมที่ไม่มีรสชาตินั้นง่ายต่อการรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของเธอ สัญญาว่าจะมีส่วนผสมที่สะอาดและมีคุณภาพสูง แต่เรายังคงอยากเห็นการทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนโดยบุคคลที่สาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ระดับราคานี้ ครีเอทีนนี้มาในผงที่ไม่ปรุงแต่งเท่านั้น ซึ่งเหมาะสำหรับการผสมลงในโปรตีนเชค ก่อนออกกำลังกาย หรือแม้แต่น้ำเปล่า อย่างไรก็ตาม หากคุณชอบทานครีเอทีนในรูปแบบเม็ดหรือต้องการบางอย่างที่มีรสชาติมากกว่านี้ คุณจะต้องมองหาที่อื่น ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและโภชนาการของเราได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ครีเอทีนหลายสิบรายการเพื่อประเมินตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดโดยพิจารณาจากคุณค่าทางโภชนาการ ฟังก์ชั่น ความสามารถในการผสม และคุณภาพโดยรวม

Animal TNT เป็นชุดผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับผู้ชายแบบครบวงจรที่จัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนตามธรรมชาติ การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ความแข็งแรง และความทนทาน ด้วยส่วนผสมอันทรงพลังที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัย TNT จึงเป็นอาหารเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ชายที่กำลังมองหาความได้เปรียบทั้งในและนอกยิม คุณมีเป้าหมาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพาะกายเหล่านี้จะทำให้คุณได้รับผลประโยชน์ เพิ่มปริมาณการบริโภคของคุณด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และความทนทาน รับตัวอย่างเวย์เวย์ใสฟรีทุกการซื้อ โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิด เก้าสิ่งเหล่านั้นถือว่าจำเป็น ได้แก่ ฟีนิลอะลานีน วาลีน ทริปโตเฟน ธรีโอนีน ไอโซลิวซีน เมไทโอนีน ฮิสทิดีน ลิวซีน และไลซีน กรดอะมิโน 3 ชนิดถูกรวมกันเพื่อปล่อยออกมาเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือ BCAA ซึ่งขายในรูปแบบอาหารเสริมเป็นผลิตภัณฑ์ภายในการออกกำลังกาย Creatine เป็นอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทอาจได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรับประทาน แต่การออกกำลังกายอย่างเหมาะสมและการรับประทานอาหารที่สมดุลยังจำเป็นเพื่อดูผลลัพธ์ อาหารเสริมเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเสริมกำลังนี้มีประวัติด้านความปลอดภัยที่สูงมากและมีหลักฐานมากมายที่สนับสนุนประสิทธิภาพของมัน การเสริมครีเอทีนทำงานโดยการเพิ่มความพร้อมใช้งานของครีเอทีนและฟอสโฟครีเอทีน (PCr) ภายในกล้ามเนื้อ ช่วยรักษาพลังงานระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง เช่น การยกน้ำหนัก นอกจากนี้ การเพิ่มความพร้อมใช้งานของ PCr อาจช่วยเพิ่มความเร็วในการกู้คืนระหว่างชุดต่างๆ ครีเอทีน โมโนไฮเดรต ซึ่งเป็นครีเอทีนรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยม เป็นอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ตามข้อมูลของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ

“โปรแกรม Old School Muscle Program For Guys 40” ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วนี้ผสมผสานเคล็ดลับการเพาะกายแบบ “แบบเก่า” เข้ากับวิทยาศาสตร์ “แบบโรงเรียนใหม่”… โยฮิมบีนยังมีประโยชน์ในการเผาผลาญไขมันอีกด้วย มันเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ คุณจึงสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นระหว่างออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวต่อต้านตัวรับ Alpha-2 ซึ่งหมายความว่าจะบล็อกตัวรับ Alpha-2 ที่พบในเซลล์ไขมันเพื่อให้การเผาผลาญไขมันง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น คาเฟอีนยังทำหน้าที่เป็นยาระงับความอยากอาหารเล็กน้อยได้อีกด้วย เมื่อคุณพยายามลดน้ำหนัก คาเฟอีนเล็กน้อยอาจช่วยให้คุณต้านทานความอยากและควบคุมอาหารได้ The Edge คือการดำเนินการด้านบรรณาธิการของ Hone Health เหลาเป็นคลินิกออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้คนปรับฮอร์โมนให้เหมาะสม ในฐานะส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิกและตามที่ระบุไว้ทางการแพทย์ แพทย์จะสั่งยาและแนะนำอาหารเสริมที่จัดส่งถึงคุณจากที่บ้านอย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าคุณจะคิดที่จะเพิ่มอาหารเสริมตัวใดลงในการออกกำลังกาย อย่าลืมเลือกอาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยองค์กรบุคคลที่สามที่มีชื่อเสียง นักโภชนาการ Samantha Heller, RDN และนักโภชนาการทางคลินิกอาวุโสของ NYU Langone Health กล่าว เธอแนะนำให้มองหาการทดสอบที่ทำโดย NSF International หรือ U.S.

BCAAs (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) เป็นอาหารเสริมเพาะกายยอดนิยมสำหรับผู้หญิง ประกอบด้วยกรดอะมิโน three ชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน BCAAs มีความสำคัญต่อการเติบโตของกล้ามเนื้อเนื่องจากมีกรดอะมิโนถึง 14% ในกล้ามเนื้อ อาหารเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น Creatine Powder โดย DMoose เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มความเร็วและพลังงานของคุณ การวิจัยจำนวนมากได้พิสูจน์แล้วว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนสามารถปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก ที่ FitnessYug เราเข้าใจดีว่าการเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณอาจเป็นเรื่องหนักใจ นั่นเป็นเหตุผลที่เรานำเสนอโปรแกรมการออกกำลังกายที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งรวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุดเพื่อสนับสนุนการเพิ่มและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โปรแกรมของเราได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสและผ่านการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัย เราให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัย และไม่มีสารต้องห้ามหรือสเตียรอยด์ในโปรแกรมของเรา หากคุณกำลังมองหาที่จะสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง การเพิ่มอาหารเสริมในอาหารของคุณอาจเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวเลือกมากมายในท้องตลาด จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าอาหารเสริมชนิดใดดีที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรง

ซิทรูลีนสามารถช่วยให้คุณปรับปรุงประสิทธิภาพการฝึกและการฟื้นตัว ซึ่งเราได้กำหนดไว้แล้วว่ามีบทบาทสำคัญในโอกาสในการสร้างกล้ามเนื้อสำเร็จ8 นั่นคือเหตุผลที่คุณจะพบสิ่งนี้ในการออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายยอดนิยมหลายรายการในตลาด การออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายที่มีทั้งซิทรูลีนและเบต้าอะลานีนอาจง่ายกว่าทั้งต่อกระบวนการและกระเป๋าสตางค์ของคุณ วิตามินเอเป็นวิตามินสำคัญที่ช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนซึ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ ผู้ชายควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับระดับวิตามินเอ เนื่องจากยังช่วยในการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนด้วย เมื่อผู้ชายอายุมากขึ้น โอกาสที่ระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนจะลดลงจะสูง การขาดวิตามินเอจะทำให้เรื่องแย่ลงไปอีก 6 การเสริมวิตามินเอสามารถชะลอกระบวนการดังกล่าวได้ จึงทำให้ยากต่อการรักษาหรือแม้กระทั่งปรับปรุงการเจริญเติบโตมากเกินไป การสิ้นสุดวันของคุณด้วยเวย์โปรตีนและเคซีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งจะส่งผลให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น2 บริษัทอาหารเสริมชั้นนำหลายแห่งที่ผลิตเวย์โปรตีนก็ผลิตทางเลือกเคซีนเช่นกัน คุณสามารถมีอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณรู้สึกว่าแบบไหนที่จะให้บริการคุณได้ดีกว่า แต่ทั้งสองอย่างเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ

คุณสามารถเพิ่มปริมาณครีเอทีนที่คุณได้รับโดยการรับประทานโปรตีนจากสัตว์ ร่างกายยังสามารถสร้างครีเอทีนได้หากมีส่วนประกอบของกรดอะมิโนที่เหมาะสม เช่น อาร์จินีน ไกลซีน และเมไทโอนีน โดยรวมแล้ว การรักษาที่เกิดขึ้นใหม่เหล่านี้ถือเป็นการแทรกแซงที่มีศักยภาพในการฟื้นฟูสมรรถภาพ อย่างไรก็ตาม การศึกษาคุณภาพสูงในหัวข้อนี้มีจำกัด และเมื่อพิจารณาถึงผลเชิงบวกของการฝึกออกกำลังกายต่อการทำงานของหัวใจและปอดและการรับรู้ รวมถึงการพัฒนามวลกล้ามเนื้อ จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมและสำรวจการใช้งานที่เป็นไปได้ กรดอะมิโนจำเป็นสามารถพบได้ในอาหารหลายชนิด แหล่งกรดอะมิโนที่ดีที่สุดพบได้ในโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อสัตว์ปีก และไข่ โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ได้ง่ายที่สุด Creatine เป็นอาหารเสริมในเซลล์ ซึ่งหมายความว่าครีเอทีนจะทำงานภายในเซลล์ และด้วยเหตุนี้จึงต้องอาศัยระยะเวลาหนึ่งในการทำให้เซลล์อิ่มก่อนที่จะให้ประโยชน์ กลยุทธ์ที่แนะนำสำหรับการเสริมคือระยะเวลาในการโหลด 20 กรัมต่อวันเป็นเวลา 7 วัน ตามด้วยปริมาณการบำรุงรักษา 5 กรัมต่อวัน เพื่อเพิ่มการดูดซึมให้สูงสุด ควรแบ่งขนาดยาในแต่ละวันออกเป็น four ส่วนรับประทานตลอดทั้งวัน และควรรับประทานพร้อมกับอาหาร เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2558 Mike Diamonds ซื้ออาหารเสริมตัวแรกของเขา เขาจำช่วงเวลานี้ได้อย่างชัดเจนเพราะเขาแชร์ความตื่นเต้นของเขาบนอินสตาแกรมในวันรุ่งขึ้นหลังจากได้เป็นสมาชิกยิมครั้งแรก ในเวลานั้น เขาเชื่อว่าการเป็นสมาชิกห้องออกกำลังกายและอาหารเสริมเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการมีร่างกายที่คล้ายกับนักกีฬาคนโปรดของเขา เมื่อนึกถึงความทรงจำนี้และคำบรรยายของเขาในช่วงเวลานั้น เขาตระหนักว่าโภชนาการที่เหมาะสม พันธุกรรม และการฝึกฝนที่มีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยพื้นฐานในการสร้างร่างกายที่ยอดเยี่ยม พิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น ต้นทุนต่อการให้บริการ ความบริสุทธิ์ และคุณสมบัติหรือประโยชน์เพิ่มเติม ผู้ที่ต้องการรับประกันคุณภาพหรือนักกีฬาในกีฬาที่ทดสอบสารเสพติดอาจต้องการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาจะได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบ NSF เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการตรวจพบสารต้องห้ามในปริมาณเล็กน้อย คุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น คาเฟอีน อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการตัวเลือกก่อนออกกำลังกายที่มีครีเอทีนด้วย

โปรตีนให้กรดอะมิโนแก่ร่างกาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต หากไม่มีโปรตีน คุณจะไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ เป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มน้ำหนักและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม โปรตีนก็เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยมสำหรับร่างกายเช่นกัน ทุกคนต้องการโปรตีน แต่ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อก็จะมีความต้องการโปรตีนสูงกว่า อาหารเสริมที่วางตลาดเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อมักอ้างว่าบรรลุผลสำเร็จเมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน อาหารเสริมอาจสนับสนุนการเพิ่มของกล้ามเนื้อโดยการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน (โดยการเพิ่มการผลิตแรงหรือความทนทานของกล้ามเนื้อ) หรือสนับสนุนการฟื้นตัว (โดยการลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ) ผู้เป็นโรคพาร์กินสัน (PD) มีสมรรถภาพของกล้ามเนื้อลดลง รวมถึงมวลกล้ามเนื้อลดลง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และความเหนื่อยล้าเพิ่มขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการให้ครีเอทีนแก่ผู้ที่เป็นโรค PD ช่วยเพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายและความอดทน ในการศึกษาอื่น การเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มอารมณ์ของผู้เข้าร่วมและลดความจำเป็นในการใช้ยาเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานครีเอทีน อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ แนะนำว่าการผสมผสานครีเอทีนและคาเฟอีน (เช่น การรับประทาน/การกินทั้งสองอย่าง) อาจทำให้ PD แย่ลงได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม โดยสรุป บางครั้งอาหารเสริมอาจเป็นประโยชน์ต่อการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย อาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม ในขณะที่ครีเอทีนและเบต้าอะลานีนสามารถช่วยปรับปรุงการผลิตพลังงานและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาหารเสริมไม่สามารถทดแทนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและกิจวัตรการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอได้ ก่อนที่จะเริ่มอาหารเสริมตัวใหม่ใดๆ เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษากับนักโภชนาการเพื่อดูว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAS) การเสริมด้วย BCAAS (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ แม้แต่ในผู้หญิงที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานการออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม อาจลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่วัยกลางคนเล็กน้อยระหว่างการนอนบนเตียงเป็นเวลานาน (เช่น เมื่อฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรือขาหัก) แม้ว่าประโยชน์ที่เป็นไปได้ดูเหมือนจะน้อยก็ตาม และผลการวิจัยจากการศึกษาต่างๆ ก็ยังผสมปนเปกัน

การเสริมวิตามินดีมีแนวโน้มที่จะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพในระยะยาวมากกว่าผลประโยชน์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรมในทันที อย่างไรก็ตาม หากสุขภาพของคุณไม่ดีเท่าที่ควร คุณอาจไม่สามารถคาดหวังได้ว่าผลการฝึกของคุณจะดีที่สุดเช่นกัน การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของคุณ แต่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายในโรงยิม บางอย่างมีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ วิจัยว่าควรรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดรวมกันทั้งหมดหรือคุณควรแบ่งรับประทานระหว่างวันหรือไม่ สิ่งนี้สามารถสร้างความแตกต่างที่สำคัญในความสะดวกโดยรวมของสแต็กสำหรับคุณ ประเภทของปฏิกิริยาที่คุณต้องระวังคือปฏิกิริยาที่เกี่ยวข้องกับยาใดๆ ที่คุณอาจรับประทานอยู่ รวมถึงบันทึกปฏิกิริยาเชิงลบระหว่างอาหารเสริมด้วย หากคุณใช้ยา ใบสั่งยา หรือที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ อย่าลืมพูดคุยกับแพทย์ เภสัชกร และ/หรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งสามารถช่วยคุณพิจารณาว่าอาหารเสริมชนิดใดปลอดภัยที่จะทาน

ส่งตรงถึงซีรีส์ฟอรัมชุมชน Northwest Passages ของ The Spokesman-Review ซึ่งช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายของตำแหน่งนักข่าวและบรรณาธิการหลายตำแหน่งในหนังสือพิมพ์ โดยใช้ตัวเลือกง่ายๆ ด้านล่างนี้ ของขวัญที่ประมวลผลในระบบนี้ไม่สามารถหักลดหย่อนภาษีได้ แต่ส่วนใหญ่จะใช้เพื่อช่วยให้เป็นไปตามข้อกำหนดทางการเงินในท้องถิ่นที่จำเป็นในการรับเงินสนับสนุนการจับคู่ระดับชาติ การใช้ครีเอทีนยังสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ซึ่งช่วยให้ออกกำลังกายได้บ่อยขึ้นโดยไม่มีอุปสรรคของอาการปวด Moody กล่าว ในที่สุดฉันก็ออกจากร้านขายอาหารเสริมโดยมีกระเป๋าใบใหญ่สองใบเต็มจนเต็มและกระเป๋าเงินก็ว่างเปล่า หลายปีที่ผ่านมา ฉันได้ค้นคว้าข้อมูลและเรียนรู้ว่าหากคุณต้องการมีเงินก้อนโต คุณไม่จำเป็นต้องรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านของคุณ คุณต้องถามคำถามสองสามข้อกับตัวเองแทน มีการแสดง L-citrulline เพื่อปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด หลังจากแปลงเป็นแอลอาร์จินีนแล้ว จะใช้เพื่อสร้างไนตริกออกไซด์ ไนตริกออกไซด์จะขยายหลอดเลือด ทำให้การไหลเวียนของออกซิเจนและสารอาหารอื่นๆ ดีขึ้น หากคุณกินปลาเยอะๆ คุณจะได้รับโอเมก้า 3 ในปริมาณที่เพียงพอจากอาหารของคุณ แต่คุณอาจต้องการพิจารณาอาหารเสริมหากไม่รับประทาน

กรดอะมิโนทั่วไปที่พบในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ แหล่งกลูตามีนจะหมดลงเมื่อกล้ามเนื้อทำงานจนหมดแรง ซึ่งอาจส่งผลให้ความแข็งแกร่ง ความอดทน และการฟื้นตัวลดลง ไม่ดีถ้าคุณพยายามที่จะใหญ่! การเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนของม้าในขณะที่สร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและเพรียวจะช่วยให้ม้าทำงานได้ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อจาก Horze ได้รับการออกแบบมาเพื่อความต้องการเฉพาะ การรักษาสมดุลที่เหมาะสมของวิตามิน แร่ธาตุ สมุนไพร คาร์โบไฮเดรต อัลบูมิน และนิวคลีโอไทด์จะช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการเจริญเติบโตและสุขภาพร่างกาย สารอาหารอันทรงพลังในอาหารเสริมกล้ามเนื้อสามารถทำงานร่วมกับการฝึกฝนและการให้อาหารที่มีการจัดการเพื่อให้ม้าของคุณมีทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นอาหารเสริมที่เกิดขึ้นใหม่ที่อาจช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รองรับการสร้างกล้ามเนื้อ ป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ และลดมวลไขมันเมื่อใช้ร่วมกับการฝึกความแข็งแรง (23)

โฆษณาสำหรับอาหารเสริมเหล่านี้แนะนำว่าการทานอาหารเสริมเหล่านี้จะช่วยเติมเต็มกล้ามเนื้อและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่ไม่มีข้อมูลมากนักที่จะสนับสนุน BCAA ในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ในความเป็นจริง การทบทวนหลักฐานในปี 2560 เรียกว่าการกล่าวอ้างเหล่านี้ “ไม่สมเหตุสมผล” “สิบปีที่แล้ว วิทยาศาสตร์ดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่าคุณต้องการ BCAA เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ แต่สิ่งที่วิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นในตอนนี้ก็คือ คุณต้องการกรดอะมิโนทั้งหมดจริงๆ ไม่ใช่แค่ BCAAS” Smith-Ryan กล่าว นี่คือการสร้างกล้ามเนื้อ (การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ) ลบการสลายของกล้ามเนื้อ (การสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ) เพื่อเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อให้สูงสุด เราจำเป็นต้องเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) และลดการสลายตัวของโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) อาหารเสริมต่อไปนี้มีศักยภาพที่จะส่งผลต่อ MPS หรือ MPB ซึ่งส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ กลูตามีนเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นตามเงื่อนไข ซึ่งหมายความว่าจำเป็นภายใต้สถานการณ์บางอย่างในร่างกาย ซึ่งอาจรวมถึงระยะเวลาการรักษาและการฟื้นตัว รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด กลูตามีนเป็นกรดอะมิโนที่มีมากที่สุดที่พบในเลือดและมีวัตถุประสงค์หลายประการ หนึ่งในนั้นคือการปรับสมดุลของไนโตรเจน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันการสูญเสียโปรตีน นอกจากนี้ยังจำเป็นสำหรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ความสมบูรณ์ของอุปสรรคในลำไส้ และการบำรุงรักษาเซลล์ทั้งระบบโดยรวม กระบวนการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อ (MPS) ถูกกระตุ้นโดยกิจกรรมการฝึกความแข็งแกร่ง แต่จะถูกกระตุ้นเมื่อคุณกินโปรตีนด้วย นี่คือเหตุผลหนึ่งว่าทำไมผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนควรตั้งเป้าหมายที่จะกระจายปริมาณโปรตีนที่ตนได้รับให้เท่าๆ กันในมื้ออาหารและของว่างตลอดทั้งวัน MPS มีค่ามากกว่าภายใต้สภาวะเหล่านี้มากกว่ารูปแบบทั่วไปที่บริโภคโปรตีนเพียงเล็กน้อยในตอนเช้า บริโภคมากขึ้นเล็กน้อยในมื้อกลางวัน และปริมาณมากในมื้อเย็น และของว่างก่อนนอนที่มีโปรตีนประมาณ 25 กรัมสามารถช่วยกระตุ้น MPS ในตอนกลางคืนได้ ขอแนะนำว่าการดูแลดังกล่าวดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เช่น แพทย์หรือนักโภชนาการ เพื่อชี้แจงผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงของการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูล [10] และมีความรับผิดชอบ สำหรับคำแนะนำเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน [11] เบต้าอะลานีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่นักกีฬาและนักเพาะกายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากคุณประโยชน์ด้านประสิทธิภาพที่กว้างขวาง การเสริมเบต้าอะลานีนจะทำให้ระดับไอโอดีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเพิ่มขึ้นอย่างมาก การวิจัยทางคลินิกชี้ให้เห็นว่าไอโอดีนไม่เพียงเพิ่มความแข็งแรง พละกำลัง ระดับความอดทน และการฟื้นตัว แต่ยังช่วยกระตุ้นการสูญเสียไขมันและการเติบโตของกล้ามเนื้ออีกด้วย เบต้าอะลานีนเป็นโรงไฟฟ้าที่ให้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพ

เมื่อพูดถึงการฝึกความแข็งแกร่ง สิ่งสำคัญคือการเพิ่มความเข้มข้นและปริมาณของการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งสามารถทำได้โดยค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักที่คุณยก จำนวนการทำซ้ำ หรือจำนวนเซ็ตที่คุณทำสำเร็จ สิ่งสำคัญคือต้องท้าทายกล้ามเนื้อเพื่อกระตุ้นการเติบโตและการพัฒนา แม้ว่าจะไม่ต้องสงสัยเลยว่าอาหารเสริมสามารถใช้สร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่ใช่เวทย์มนตร์ ควรใช้ร่วมกับโปรแกรมสร้างกล้ามเนื้อครบวงจร ซึ่งรวมถึงการฝึกความแข็งแกร่งและการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ รวมถึงการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื่องจากโปรตีนช่วยให้ร่างกายมีองค์ประกอบที่จำเป็นในการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ ผงโปรตีน เช่น เวย์ เคซีน และถั่วเหลือง เป็นแหล่งโปรตีนที่สะดวกซึ่งสามารถผสมลงในเชคหรือสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย

ด้วย 20 เสิร์ฟและราคาต่อหนึ่งเสิร์ฟที่ 3 ดอลลาร์ Kaged Pre-Kaged Elite มอบคุณภาพระดับพรีเมียมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่ต้องการพลังงานสูงสำหรับการออกกำลังกาย แม้ว่านี่จะเป็นค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งหน่วยบริโภคที่ค่อนข้างสูง แต่คุณจะได้รับสูตรก่อนออกกำลังกายที่ไม่เหมือนใครนอกเหนือจากอาหารเสริมครีเอทีน ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องซื้ออาหารเสริมสองชิ้นแยกกัน ทำด้วยครีเอทีนโมโนไฮเดรตและครีเอทีนไนเตรต การชก 1 ใน 2 นี้อาจช่วยเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรงเมื่อรับประทานก่อนออกกำลังกาย ราคาเพียง $22 สำหรับการเสิร์ฟ 100 ครั้ง เพียง $0.22 ต่อมื้อ ผลิตภัณฑ์นี้ให้การเสริมครีเอทีนที่คุ้มค่า เป็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับงบประมาณมากที่สุดที่เราตรวจสอบ และทีมงานของเราชื่นชมว่าป้ายราคาที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินไม่ได้หมายถึงการประนีประนอมกับคุณภาพ Robert Wildman, Ph.D., RD, LD, CISSN, FISSN สารอาหารเหล่านี้สามารถรองรับการเผาผลาญพลังงานเพื่อสมรรถภาพของผู้หญิง และส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการความเจ็บปวดในวันถัดไปหรือสองวันถัดไป ผู้ทดสอบของเราซึ่งเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวที่ผ่านการรับรองกล่าวว่าเธอรู้สึกดีขึ้นหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์เป็นประจำ

โปรตีนจากพืชเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน และสามารถมาในรูปแบบของอาหารเสริม เช่น โปรตีนถั่ว โปรตีนจากข้าว หรือโปรตีนจากกัญชา ตัวอย่างเช่น การบริโภคผงโปรตีนจำนวนมากอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารได้ สาเหตุนี้อาจเกิดจากการแพ้ส่วนผสมในผง เช่น ผลิตภัณฑ์นม ถั่วเหลือง หรือกลูเตน อาจต้องใช้เวลาสักครู่เพื่อค้นหาผงโปรตีนที่เหมาะกับคุณที่สุด อาการต่างๆ เช่น ท้องร่วงและท้องอืดอาจเป็นผลมาจากการบริโภคน้ำตาลแอลกอฮอล์มากเกินไป ซึ่งเป็นสารให้ความหวานแคลอรี่ต่ำที่ใช้ในผงโปรตีนหลายชนิด หากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ แสดงว่าคุณกำลังสร้างครีเอทีนอยู่แล้ว ครีเอทีนโมโนไฮเดรตเสริมหนึ่งช้อนชามีครีเอทีนในปริมาณเท่ากันกับเนื้อบดหนึ่งปอนด์ Smith-Ryan กล่าว เชื่อกันว่า CoQ10 ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย แต่การวิจัยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่า CoQ10 สามารถต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุได้เมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกาย โคเอนไซม์คิวเท็น (CoQ10) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงาน สามารถลดการอักเสบและอาจช่วยป้องกันความเสียหายต่อข้อต่อและกล้ามเนื้อ เชื่อกันว่าระดับ CoQ10 ในระดับต่ำเชื่อมโยงกับการสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ปริมาณที่ใช้ในการศึกษาอยู่ระหว่าง 5 ถึง 15 กรัมต่อวัน โดยปกติจะรับประทานภายในหนึ่งชั่วโมงหลังออกกำลังกาย งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการทานคอลลาเจนร่วมกับวิตามินซีสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้

Jackie Kaminski เป็นนักโภชนาการ/นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียน โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาสรีรวิทยาการออกกำลังกาย มีที่มาจากพืชหลายชนิด เช่น มันฝรั่ง ข้าว ข้าวโพด และข้าวบาร์เลย์ แม้ว่าการให้ยาและความถี่จะขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคลเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีประโยชน์อย่างยิ่งในการสร้างกล้ามเนื้อ เพราะเมื่อคาร์โบไฮเดรตรวมเข้ากับโปรตีนหลังการออกกำลังกาย จะกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับคาร์โบไฮเดรตหรือโปรตีนเพียงอย่างเดียว ดังนั้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกายและเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ เราได้รวบรวมรายการอาหารเสริม 8 รายการที่สามารถช่วยเพิ่มผลลัพธ์ที่คุณกำลังมองหาได้ บางส่วนรวมถึงสารอาหารหลัก เช่น วิตามินซี วิตามินบี 12 และวิตามินดี วิตามินที่จำเป็นเหล่านี้ช่วยในการสังเคราะห์และสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่สำหรับร่างกายของคุณ โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกายที่หนักหน่วง นอกจากสารอาหารอย่างโปรตีนและความชุ่มชื้นที่เหมาะสมแล้ว วิตามินเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย Rocky Mountain IV Medics พร้อมสนับสนุนการเดินทางเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคุณ เราขอเสนอแพ็คเกจ IV ที่มีวิตามินที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ร่างกายของคุณมีทรัพยากรในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ บทความนี้จะกล่าวถึงวิตามินและการรักษาทางหลอดเลือดดำที่เรานำเสนอเพื่อการพัฒนากล้ามเนื้อและประโยชน์ของการรับการรักษาด้วยวิตามินทางหลอดเลือดดำ การเติบโตของกล้ามเนื้ออาจเป็นเรื่องยุ่งยาก การออกกำลังกายอย่างหนัก การรับประทานอาหารที่เหมาะสม และอาหารเสริมต้องใช้เวลามากเพื่อให้กล้ามเนื้อของคุณเติบโต แม้ว่าคุณจะทำสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดแล้ว คุณอาจพบว่าผลกำไรของคุณยังขาดอยู่เล็กน้อย สิ่งนี้อาจทำให้คุณหงุดหงิดและรู้สึกหมดหนทางเมื่อต้องบรรลุเป้าหมายสมรรถภาพทางกาย

แม้ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและครบถ้วน ปัญหาความเครียดหรือการดูดซึมก็อาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุ “เล็กน้อย” ได้ การขาดแร่ธาตุเหล่านี้แม้เพียงเล็กน้อยก็อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระดับฮอร์โมนของคุณได้ แต่การเสริมสามารถแก้ไขปัญหาได้ คุณสามารถเปรียบเทียบผลก่อนมื้ออาหารและดูว่าอันไหนได้ผลดีกว่าสำหรับคุณ หรือแม้แต่ผสมเวย์และเคซีนในปริมาณเท่าๆ กันเพื่อลดความอยากอาหารของคุณ ผู้ใช้ TeaCrine ดูเหมือนจะไม่สร้างความอดทนเหมือนกับที่ผู้ใช้คาเฟอีนทำ และลดความเคยชินกับคาเฟอีน (เช่น การพัฒนาความอดทน) เมื่อคุณใช้มัน คุณไม่ต้องกังวลกับความคุ้นเคยและต้องเพิ่มปริมาณที่คุณบริโภคอย่างต่อเนื่อง

สิ่งนี้สำคัญเนื่องจากในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง ร่างกายของเราจะสะสมไฮโดรเจนไอออนจำนวนมาก ซึ่งทำให้ค่า pH ในเลือดลดลง ความเป็นกรดนี้อาจทำให้เกิดความเหนื่อยล้าอย่างรุนแรง ลดประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ และลดระยะเวลาที่กล้ามเนื้อจะล้มเหลว สิ่งที่ผู้คนพูดถึงกรดแลคติคมักเกิดขึ้นจากไฮโดรเจน ในความเป็นจริง การทบทวนในปี 2021 พบว่าการเสริมครีเอทีนทำให้มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป (14) ข้อมูลที่จำกัดแสดงให้เห็นว่า DHEA สามารถรองรับมวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกที่เพิ่มขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลส่วนใหญ่ไม่แสดงประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะสำหรับผู้ชายอายุน้อยกว่าถึงวัยกลางคน ข้อมูลบางส่วนสนับสนุนการใช้ DHEA สำหรับผู้ที่สูงอายุมากและสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และสำหรับสตรีสูงอายุ

BCAAs สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อเทียบกับยาหลอก กล่าวกันว่าอาหารเสริมตัวนี้น่าจะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนไม่เพียงพอเท่านั้น ช่วยเพิ่มการสร้างใหม่ การซ่อมแซม และการสังเคราะห์เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ เป็นการเติมพลังให้กับกล้ามเนื้อ ครีเอทีนช่วยเพิ่มปริมาณน้ำในกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อบวม จึงช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมครีเอทีนสามารถลดการสลายโปรตีนได้ ดังนั้นคุณจะเห็นพัฒนาการของการสร้างกล้ามเนื้อดีขึ้น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนยังได้รับการออกแบบมาให้ย่อยง่าย ซึ่งหมายความว่าร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกฤทธิ์เร็ว ด้วยการใช้เวย์โปรตีนผงของ DMoose เป็นประจำ ผู้หญิงสามารถสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของตนเอง และมีรูปร่างที่เพรียวบางได้ตามที่ต้องการ HMB คือสารเมตาบอไลต์ของกรดอะมิโนลิวซีน (ผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเมื่อลิวซีนถูกเผาผลาญในร่างกาย) HMB แสดงให้เห็นว่าช่วยสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อโดยช่วยในการสังเคราะห์โปรตีน เช่นเดียวกับช่วยลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้น ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต่อต้าน catabolic ในระหว่างการฝึก ช่วยให้คุณฝึกหนักขึ้นเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น Creatine เป็นสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงานในร่างกาย พบว่าสามารถเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน ครีเอทีนกัมมี่เป็นทางเลือกที่สะดวกและอร่อยแทนผงหรือยาเม็ด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ มีการศึกษาการประยุกต์ใช้การเสริมครีเอทีนทางคลินิกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับโรคเกี่ยวกับความเสื่อมของระบบประสาท เช่น กล้ามเนื้อเสื่อม โรคพาร์กินสัน และโรคฮันติงตัน เช่นเดียวกับโรคเบาหวาน โรคข้อเข่าเสื่อม โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง การแก่ชรา และการตั้งครรภ์ การศึกษาเหล่านี้ให้หลักฐานจำนวนมากว่าครีเอทีนไม่เพียงแต่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในการป้องกันและ/หรือลดความรุนแรงของการบาดเจ็บ เพิ่มการฟื้นฟูจากการบาดเจ็บ และช่วยให้นักกีฬาทนต่อแผนการออกกำลังกายที่หนักหน่วง

มีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าคาเฟอีนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นกีฬาได้ คาเฟอีนอยู่ในผลิตภัณฑ์หลายชนิด รวมถึงเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม ยาเคี้ยวให้พลังงาน และยาเม็ด อาหารเสริมสำหรับการกีฬา ได้แก่ ยาเม็ด ผง หรือเครื่องดื่มที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก หรือเพิ่มความทนทาน BCAAs ช่วยลดจำนวนเบสที่ถูกปล่อยออกมา ซึ่งเป็นสัญญาณให้โปรตีนสลายตัว การทำความเข้าใจสิ่งนี้ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นว่า BCAAs เพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนได้อย่างไร ซึ่งส่งผลให้มีการสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ BCAA จึงอาจเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อและลดไขมัน

แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะปฏิบัติตามเกณฑ์เหล่านี้โดยไม่ต้องรับประทานอาหารเสริม แต่อาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ แต่การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฮอร์โมนเพศชายสังเคราะห์เพื่อเพิ่มระดับ – โดยเฉพาะในปริมาณที่เกินกว่าที่ร่างกายผลิตได้ – จะมีผลกระทบมากมายต่อสุขภาพของคุณ ความเข้มข้นของครีเอทีนในซีรั่มภายนอกหรือพลาสมาในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีปกติจะอยู่ในช่วง 2–12 มก./ลิตร การให้รับประทานขนาด 5 กรัม (5,000 มก.) ครั้งเดียวในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่งผลให้ระดับครีเอทีนในพลาสมาสูงสุดที่ประมาณ 120 มก./ลิตร ที่ 1-2 ชั่วโมงหลังการกลืนกิน Creatine มีครึ่งชีวิตในการกำจัดค่อนข้างสั้น โดยเฉลี่ยเพียงไม่ถึง three ชั่วโมง ดังนั้นเพื่อรักษาระดับพลาสมาที่สูงขึ้น จึงจำเป็นต้องรับประทานยาในปริมาณเล็กน้อยทุกๆ 3-6 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันในการยกน้ำหนักเพื่อรับประโยชน์จากการฝึกความแข็งแกร่ง คุณสามารถเห็นการปรับปรุงความแข็งแกร่งของคุณอย่างเห็นได้ชัดด้วยการฝึกความแข็งแกร่งเพียงสองหรือสามครั้งครั้งละ 20 หรือ 30 นาทีต่อสัปดาห์ เลือกน้ำหนักหรือระดับความต้านทานที่หนักพอที่จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณเหนื่อยล้าหลังจากทำซ้ำประมาณ 12 ถึง 15 ครั้ง เมื่อคุณสามารถออกกำลังกายซ้ำๆ ได้มากขึ้น ให้ค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักหรือแรงต้าน

การเพิ่มกล้ามเนื้อไม่เพียงแต่เพิ่มมวลมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการเพิ่มความแข็งแกร่ง เพิ่มการฟื้นตัว และได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากอาหารเสริมที่สำคัญอีกด้วย การรู้ว่าอาหารเสริมเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อชนิดใดที่ควรเพิ่มในอาหารของคุณเป็นเรื่องของการระบุช่องว่างในอาหารโดยคำนึงถึงความแข็งแรงและการเพิ่มมวลโดยเฉพาะ มากกว่าครีเอทีน Animal Creatine XL ให้ประโยชน์ทั้งหมดของครีเอทีนโมโนไฮเดรต เพิ่มความแข็งแรง ความทนทานดีขึ้น และเพิ่มการผลิต ATP และยกระดับขึ้นไปอีกระดับ นอกจากนี้การทบทวนการศึกษามากกว่า one hundred fifty รายงานว่ามวลร่างกายเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.2% และไขมันในร่างกายลดลง 3.2% สำหรับผู้ที่รับประทานครีเอทีน (21) การรักษาวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพและการบริโภคโปรตีนที่เพียงพอจะสนับสนุนกระบวนการนี้ บางคนอาจได้รับประโยชน์จากการเสริมอาหารด้วยครีเอทีน คาเฟอีน หรือทั้งสองอย่าง

สมิธ-ไรอันกล่าวว่า เป็นไปได้ที่จะเห็นผลลัพธ์ที่สำคัญในการเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มสูตรอาหารเสริมใหม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นปลอดภัยสำหรับคุณ การรับประทานผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มากขึ้นสามารถช่วยเพิ่ม HMB ในร่างกายได้ แม้ว่าอัตราการเปลี่ยนจากอาหารทั้งมื้อไปเป็น HMB จะต่ำก็ตาม อาหารเสริม HMB ซึ่งมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแคปซูลและแบบผงมีแนวโน้มที่จะเป็นระบบการนำส่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่า เธอกล่าวเสริม แม้ว่าร่างกายจะผลิตครีเอทีนตามธรรมชาติในปริมาณเล็กน้อยและสามารถพบได้ในอาหารบางชนิด เช่น เนื้อแดงและปลา แต่โดยทั่วไปแล้วครีเอทีนจะหาได้ในปริมาณน้อยเท่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการเสริมครีเอทีนจึงเป็นเรื่องปกติ ดร. อนาสตาซิโออธิบาย โดยทั่วไปครีเอทีนมีจำหน่ายในรูปแบบผงที่ละลายได้ง่ายในเครื่องดื่มทุกชนิด เช่น กาแฟ น้ำผลไม้ หรือน้ำ เขากล่าวเสริม

Mobile IV Nurses ยังมีตัวเลือก IV อื่นๆ มากมายสำหรับอาหารเสริมเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกาย คุณสามารถเลือกเพิ่มส่วนผสม เช่น NAD ลงในผลิตภัณฑ์ IV ของเรา โดยเสริมวิตามินทั่วไปของคุณด้วยการเพิ่มพลังการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นพิเศษ นอกจากวิตามินและอาหารเสริมที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว เรายังนำเสนอสารอาหารที่มีประสิทธิภาพ เช่น กลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยให้ร่างกายของคุณสร้างและสังเคราะห์กล้ามเนื้อใหม่ อาหารเสริมอื่นๆ เช่น สังกะสีและแมกนีเซียมก็สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เช่นกัน นอกจากนี้ ผลกระทบอันทรงพลังของการคืนน้ำจากน้ำเกลือจะช่วยให้ร่างกายของคุณมีพลังงานและทรัพยากรที่จำเป็นในการฟื้นตัวจากเซสชันการออกกำลังกายหรือการแข่งขันครั้งล่าสุดของคุณได้เร็วขึ้น หากคุณต้องการเพิ่มวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนของเราในการบำบัดทางหลอดเลือดดำ เป็นเรื่องง่าย แพ็คเกจ IV ทั้งหมดของเราสามารถปรับแต่งได้ ช่วยให้คุณสามารถรวบรวมโซลูชัน IV ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณและความต้องการด้านสุขภาพของคุณ ตั้งแต่ Myers Cocktail ไปจนถึง Performance Plus IV (ซึ่งเราจะพูดถึงเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยด้านล่าง) เรามีส่วนผสมที่หลากหลายสำหรับความต้องการด้านสุขภาพประเภทต่างๆ

โปรดทราบว่าอาหารเสริมไม่ได้ใช้เพื่อทดแทนสิ่งที่ขาดไป อาหารเสริมทำเช่นนั้น – พวกมัน “เสริม” การฝึกและความพยายามด้านโภชนาการของคุณ หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมและรับประทานอาหารตามที่ควร อาหารเสริมจะเสียเวลาและเงิน การศึกษาส่วนใหญ่ใช้กลยุทธ์การรับประทานในปริมาณมาก ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มปริมาณครีเอทีนในกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่จำเป็น แต่ก็จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากครีเอทีนได้หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่วัน (1) ดังที่คุณเห็นในกราฟด้านล่าง การรับประทานอาหารเสริมครีเอทีนเป็นเวลา 10 สัปดาห์ยังช่วยเพิ่มพลังการสควอชได้อย่างมาก (15) การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้กระตุ้นให้เกิดกระบวนการหลายอย่างที่นำไปสู่การก่อตัวของโปรตีนใหม่ และต่อมาก็สร้างมวลกล้ามเนื้อใหม่ (7, 10) นอกจากบทบาทของครีเอทีนในการผลิตพลังงาน ATP แล้ว ยังอาจปรับปรุงการทำงานของเซลล์กล้ามเนื้อด้วยวิธีอื่นๆ ด้วย (7)

อาหารเสริมหลายประเภทสามารถช่วยเพิ่มน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อได้เมื่อใช้ร่วมกับการรับประทานอาหารที่สมดุลและออกกำลังกายเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางประเภทได้รับการสนับสนุนจากหลักฐานมากกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ เนื่องจากมีการศึกษาบ่อยกว่าหรือในกลุ่มใหญ่ แต่ก่อนที่ตัวเลขที่มากขึ้นที่ฉันให้ไปจะทำให้คุณคิดว่าโปรตีนมากขึ้นจะต้องดีกว่านี้ โปรดทราบว่าการศึกษาจำนวนมากพบว่าการบริโภคโปรตีนที่มากกว่า 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ไม่ได้ให้ประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มเติม ในกรณีที่ร้ายแรง การบริโภคโปรตีนมากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำและความเสียหายของไต หากคุณไม่ชอบอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน (หรือทำจากพืช) โปรตีนผงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเมื่อพูดถึงการบริโภคอะมิโนหลากหลายชนิดที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ St. Pierre กล่าว แม้ว่าจะไม่มีวิธีใดวิธีหนึ่งที่เหมาะกับทุกคนในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่อาหารเสริมหลายชนิดได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางและแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างการพัฒนากล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำและการรับประทานอาหารที่สมดุล นี่คือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการวิจัยที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เมื่อเปรียบเทียบกับผลกระทบที่พันธุกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจากโปรแกรมการฝึกอบรมที่เหมาะสมมีต่อสมรรถภาพทางกีฬา โภชนาการมีบทบาทค่อนข้างน้อย [1] สมรรถภาพทางกีฬาได้รับอิทธิพลส่วนใหญ่จากพันธุกรรม การฝึก และการบริโภคอาหาร นักกีฬาชั้นยอดที่มุ่งหวังที่จะได้เปรียบในการแข่งขันก็มักใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเช่นกัน [2, 3] ข้อมูลชี้ให้เห็นว่านักกีฬาที่รายงานว่าใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีสารอาหารหนาแน่นมากกว่าเมื่อเทียบกับนักกีฬาที่ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร [4] ในทำนองเดียวกัน โปรตีน (พบได้ใน Recover) แสดงให้เห็นว่าเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการกลืนกิน อย่างไรก็ตาม อาจต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนก่อนที่คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของมวลกล้ามเนื้อที่วัดได้

วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีโดยการกำจัดอนุมูลอิสระที่สร้างความเสียหายซึ่งมาจากความเครียดและการออกแรงมากเกินไป เหนือสิ่งอื่นใด สำหรับบทความที่ตรงตามเกณฑ์คุณสมบัติ บทความฉบับเต็มจะถูกเรียกค้นและประเมินโดยผู้ตรวจสอบอิสระสองคน เพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้เกณฑ์คุณสมบัติอย่างสม่ำเสมอเพื่อรวมในการทบทวน ความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับคุณสมบัติเหมาะสมในการศึกษาของบทความตัวอย่างได้ถูกพูดคุยกันระหว่างผู้ตรวจสอบทั้งสองคน จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่เป็นเอกฉันท์ เนื่องจากปัจจุบันขาดแนวทางในการรายงานการทบทวนขอบเขต จึงมีการใช้แนวทางรายการการรายงานที่ต้องการสำหรับการทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาดาต้า (PRISMA) [20] เพื่อรายงานการไหลของบทความที่รวมอยู่ในการทบทวนนี้ เนื่องจากทีมงานของเรามีประวัติอันยาวนานในด้านฟิตเนสและสุขภาพที่ดี เราจึงเริ่มต้นด้วยประสบการณ์ส่วนตัวเสมอ เราพิจารณาอาหารเสริมที่เราเคยใช้ในอดีต และอาหารเสริมตัวไหนที่เรายังคงใช้ต่อไป โดยเล่าถึงแบรนด์ต่างๆ ที่เราเคยลองใช้

Creatine เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เหมาะกับการยศาสตร์มากที่สุดที่มีอยู่ ผลเชิงบวกของ Creatine ที่เกี่ยวข้องกับขนาด ความแข็งแรง และประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นนั้นไม่อาจโต้แย้งได้ การเสริมจะช่วยเพิ่มการสังเคราะห์ใหม่ของ ATP ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานของร่างกายทันที ช่วยให้คุณทำงานที่ความเข้มข้นสูงขึ้นได้ยาวนานขึ้น เหมาะสำหรับกีฬาที่ต้องใช้แรงระเบิด เช่น รักบี้ ครอสฟิต และยกน้ำหนัก ในขณะที่รับประทานครีเอทีน โมโนไฮเดรต คุณอาจสังเกตเห็นว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้นบ้าง แต่นี่เกิดจากการกักเก็บน้ำในกล้ามเนื้อ การให้ความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอในขณะที่รับประทานอาหารเสริมครีเอทีนสามารถช่วยลดผลข้างเคียงอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ปัญหาการย่อยอาหาร ปวดกล้ามเนื้อ อาการตึง และการแพ้ความร้อน การวางแผนการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าต้องใช้เวลาพอสมควร คุณต้องพิจารณาเป้าหมาย ความชอบในการออกกำลังกาย ระดับความฟิต และอื่นๆ ของพวกเขา สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ แผนนี้เป็นเพียงชุดการออกกำลังกายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดน้ำหนักหรือสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่พวกเขาไม่เข้าใจก็คือ พวกมันถูกจัดวางในลักษณะเพื่อให้สามารถฟื้นตัวของกล้ามเนื้อได้อย่างเพียงพอ คุณสามารถได้รับสารอาหารเหล่านี้ทั้งหมดจากอาหารในชีวิตประจำวันของคุณได้ อย่างไรก็ตาม หากการรับประทานอาหารประจำวันของคุณไม่สมดุล คุณมีข้อจำกัดด้านอาหารบางอย่าง หรือต้องการตัวเลือกที่สะดวกกว่านี้ ยังมีอาหารเสริมที่จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้ออีกด้วย ที่นี่ Christie และ Danielle Gaffen, MS, RDN, LD ผู้ก่อตั้ง Eat Well Crohn’s Colitis แบ่งสารอาหารที่คุณต้องการหลังการออกกำลังกายและวิธีรับสารอาหารเหล่านี้จากทั้งอาหารและอาหารเสริม เพื่อเริ่มต้นการเดินทางสร้างกล้ามเนื้อ เข้าร่วมครอบครัวEōS Fitness โดยสมัครบัตรผ่านฟรี 7 วันหรือค้นหาห้องออกกำลังกายใกล้บ้านคุณ ถึงเวลาปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของคุณด้วยการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างการฝึกอบรม โภชนาการ และอาหารเสริม การจะฟิตร่างกายให้แข็งแรงนั้นต้องการมากกว่าแค่โปรตีน เป็นการให้วิตามินที่เหมาะสมแก่ร่างกายเพื่อให้กล้ามเนื้อเติบโตและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ที่ Sealions เรามีวิตามินหลากหลายชนิดที่สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และช่วยให้คุณมีความอดทนและความแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนแต่ละกิจกรรม

JR และ VHT ได้กำหนดแนวความคิดของการศึกษานี้ JR รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล JR และ VHT ดำเนินการตีความข้อมูลและเตรียมต้นฉบับ ผู้เขียนทุกคนอนุมัติบทความฉบับสุดท้าย การรับประทานครีเอทีนขณะรับประทานโพรเบเนซิดซึ่งเป็นยาที่ใช้ในการรักษาโรคเกาต์ อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายของไต การรับประทานครีเอทีนร่วมกับยาแก้ปวดเหล่านี้อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายของไต NSAIDs ได้แก่ ibuprofen (Motrin, Advil) และ naproxen (Aleve) ข้อมูลที่ให้ไว้ในเว็บไซต์นี้ (รวมถึงบล็อก หน้าชุมชน เนื้อหาของโปรแกรม และเนื้อหาอื่นๆ ทั้งหมด) เดิมทีมีไว้สำหรับผู้ชมในสหรัฐฯ ข้อบังคับในประเทศของคุณอาจแตกต่างกันไป คาร์โบไฮเดรตและอิเล็กโทรไลต์ (พบในไฮเดรต) แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงการดูดซึมน้ำและสถานะความชุ่มชื้นภายในไม่กี่นาทีถึงชั่วโมงหลังการบริโภค

กระบวนการนี้ซับซ้อน แต่โดยทั่วไปแล้ว เส้นใยกล้ามเนื้อที่ใหญ่กว่าจะเท่ากับกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้นและมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ลองใช้สังกะสีแทนเพื่อเพิ่มฮอร์โมนเพศชายหากคุณขาดแร่ธาตุที่จำเป็นนี้ โชคดีที่นักกีฬาส่วนใหญ่ได้รับประโยชน์เนื่องจากสังกะสีจะสูญเสียไปกับเหงื่อและการออกกำลังกายมากเกินไป กินเนื้อสัตว์ ไข่ และพืชตระกูลถั่วให้มากๆ หรือรับประทาน 5-10 มก. นี่เป็นรูปแบบที่เหนือกว่าของสารประกอบ และประเภทอื่นๆ มักจะจัดอยู่ในกลุ่มอาหารเสริมที่ไม่มีประสิทธิภาพ/เกินจริง โมโนไฮเดรตเป็นรูปแบบที่มีประสิทธิภาพ วิจัย และสนับสนุนมากที่สุด และเป็นแบบฟอร์มที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Jacked Factory คุณสามารถใช้แท็บเหล่านี้กับอาหารยี่ห้อ Bully Max® ใดก็ได้ รวมถึงอาหารสุนัขที่มีโปรตีนสูง อาหารสุนัขขาดน้ำ อาหารสุนัขแบบแห้ง อาหารลูกสุนัข ท็อปเปอร์ ขนม และอาหารเสริม

เนื่องจากเวย์โปรตีนถูกย่อยได้เร็วกว่าโปรตีนในรูปแบบอาหารทั้งหมด เช่น ไก่ ปลา และเนื้อวัว เวย์โปรตีนจึงเป็นตัวเร่งการสร้างกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์แบบสำหรับการบริโภคทันทีหลังออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีการใช้โปรตีนสุทธิและการจัดอันดับคุณค่าทางชีวภาพที่สูงมาก ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญสองประการในการประเมินว่าโปรตีนมีประสิทธิภาพในการเริ่มต้นการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้ออย่างไร Bully Max มาในรูปแบบแท็บเล็ตและเปรียบเสมือนยาเม็ดอัดแน่นประสิทธิภาพสูงพร้อมโปรตีนเสริม ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยทั่วไป Gorilla Max มาในรูปแบบผง และมีโปรตีนคุณภาพสูงถึง 20 กรัมต่อสกู๊ป เปรียบเสมือนโปรตีนผงที่นักกีฬาใช้ มันส่งเสริมการเติบโตและขนาดของกล้ามเนื้อสูงสุดเช่นกัน Bully Max® Power Tabs ของเราเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อเป็นโรงไฟฟ้าที่สร้างกล้ามเนื้อตามสูตรสัตวแพทย์ซึ่งเต็มไปด้วยสุขภาพที่ดี ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความทนทานเป็นเวลานาน เมื่อไกลโคเจนสะสมไว้ต่ำ BCAA เป็นกรดอะมิโนชนิดเดียวที่กล้ามเนื้อโครงร่างสามารถใช้เป็นพลังงานได้ ดังนั้นจึงอาจมีประโยชน์ในการลดความเหนื่อยล้าระหว่างออกกำลังกาย BCAA ยังช่วยขับน้ำตาลจากกระแสเลือดเข้าสู่กล้ามเนื้อ จึงสามารถใช้เป็นพลังงานได้ เมื่อใช้ทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย BCAAs จะช่วยซ่อมแซมและเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เมื่อเร็วๆ นี้ Forbes และคณะ [100] ดำเนินการทบทวนอย่างเป็นระบบและวิเคราะห์เมตาในการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสริมครีเอทีนร่วมกับการฝึกความต้านทานต่อมวลไขมันในผู้สูงอายุ (≥ 50 ปี) มีการศึกษา 19 เรื่อง มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 609 คน ผู้เข้าร่วมที่เสริมครีเอทีนจะช่วยลดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายได้มากขึ้น การสูญเสียมวลไขมันสัมบูรณ์ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม กลุ่มครีเอทีนสูญเสียมวลไขมันเพิ่มขึ้นประมาณ zero.5 กก.

การอัปเดตรายเดือนที่เต็มไปด้วยข่าวโภชนาการและเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ Harvard ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ลงทะเบียนที่นี่ ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล สำหรับการออกกำลังกายที่มีความอดทนนานกว่า three ชั่วโมง คุณอาจต้องได้รับโซเดียมมากถึง one hundred seventy five มิลลิกรัมต่อออนซ์ของเครื่องดื่มทดแทนของเหลว จากการสำรวจการตรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติ พบว่าชาวอเมริกันประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้รับแมกนีเซียมเพียงพอ ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ควรได้รับแมกนีเซียม four hundred มก. หากคุณมีโรคซิสติกไฟโบรซิสหรือโรคระบบทางเดินอาหารที่ทำให้การดูดซึมสารอาหารลดลง คุณอาจต้องรับประทานอาหารเสริมวิตามินเอ ถึงกระนั้น คุณยังได้รับสิ่งเหล่านี้มากเกินไป ดังนั้นควรพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับขนาดยา

หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อไร้ไขมัน BCAA เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ซึ่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อเนื่องจากจะช่วยลดปริมาณการสูญเสียกล้ามเนื้อระหว่างการออกกำลังกายและช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ โดยทั่วไปแนะนำให้ได้รับ zero.55–1.zero กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ต่อวัน (1.2–2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม) หากคุณต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ ให้มุ่งเป้าไปที่จุดสูงสุดของสิ่งนี้ การเสริมโปรตีนอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้ด้วยอาหารเพียงอย่างเดียว ผงโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ อาหารที่สร้างกล้ามเนื้อจะต้องมีโปรตีนเพียงพอต่อการซ่อมแซมและการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อ แม้ว่าการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจากอาหารทั้งมื้อสามารถทำได้ แต่หลายคนที่พยายามสร้างกล้ามเนื้ออาจพบว่าผงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าโปรตีนจะบรรลุเป้าหมาย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลังการออกกำลังกายหลายชนิดวางตลาดให้กับผู้บริโภคเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อผ่านการซ่อมแซม การฟื้นฟู และการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ด้านล่างนี้เป็นการทบทวนส่วนผสมที่พบบ่อยที่สุดในอาหารเสริมหลังออกกำลังกาย กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ไม่ได้ผลิตตามธรรมชาติในร่างกายและต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร BCAAs ได้รับการแนะนำเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ การฟื้นตัว และองค์ประกอบของร่างกาย เมื่อพูดถึงการเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่ถูกต้องและการยกน้ำหนักเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด แต่อาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็เป็นส่วนเสริมที่เป็นประโยชน์ในการเพิ่มผลกระทบของการออกกำลังกายของคุณ นักวิจัยพบว่าเมื่อใครก็ตามรับประทานอาหารเสริมครีเอทีนขณะออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เช่น การยกน้ำหนัก จะช่วยสร้างมวลกายไร้ไขมันได้ ประชากรวัยหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีข้างต้นทั้งหมด แม้แต่ผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกอบรม ก็ยังได้รับการฝึกอบรมอย่างเพียงพอก่อนหรือระหว่างการเสริมครีเอทีน [15,23,24,25,26,27,28,29] ไม่มีการทดลองอื่นใดที่เผยให้เห็นถึงผลเชิงบวกของครีเอทีนต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ยกเว้นการทดลองของ Candow และคณะ ซึ่งความหนาแน่นของกล้ามเนื้อขาส่วนล่างเพิ่มขึ้นในกลุ่มครีเอทีน [35] อาจเนื่องมาจากปริมาณการฝึกแขนขาส่วนล่าง (รวมถึงกิจกรรมในแต่ละวัน เช่น การเดิน) มากกว่าแขนขาส่วนบน ดังนั้นการฝึกอบรมที่เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับประชากรทุกคน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการศึกษามากที่สุดในวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์โดยรวม ประโยชน์ของครีเอทีน ได้แก่ การออกกำลังที่เพิ่มขึ้น15 ความสามารถในการวิ่งซ้ำด้วยความพยายามเกือบสูงสุด16 เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อสูงสุด17 และมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น18 ตามที่ดร.คริสซี่ เคนดัลล์ ผู้ทบทวนคำแนะนำของเราเกี่ยวกับครีเอทีนที่ดีที่สุด

ธาตุเหล็กเป็นวิตามินที่สำคัญสำหรับเลือดของเรา ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงนำพาออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อ มีอยู่ในสัตว์ปีก เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และปลา และช่วยให้คุณเผาผลาญโปรตีนและไขมัน ช่วยซ่อมแซมและเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เป็นเรื่องปกติมากที่นักเพาะกายและนักกีฬาจะใช้ผลิตภัณฑ์เสริมธาตุเหล็ก ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ที่มีภาวะขาดธาตุเหล็ก เมื่อพูดถึงการเติบโตของกล้ามเนื้อ วิตามินซีมีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นวิตามินที่ดีเยี่ยมสำหรับสุขภาพของมนุษย์และระบบภูมิคุ้มกัน พบได้ทั่วไปในผลไม้ตระกูลส้ม เช่น ส้มและเกรปฟรุต เช่นเดียวกับพริกเขียว มะเขือเทศ และดอกกะหล่ำ เนื่องจากมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเซลล์และการผลิตเนื้อเยื่อ รวมถึงสิ่งต่างๆ เช่น คอลลาเจน จึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อใหม่หลังการออกกำลังกาย ในทำนองเดียวกัน การใช้ BCAA ก่อนและหลังการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกายในการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นกระบวนการทางเคมีที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของกล้ามเนื้อ การให้อาหารเสริมเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังกายโดยเป็นส่วนหนึ่งของการวอร์มอัพหรือคูลดาวน์สามารถช่วยให้คุณได้รับสารอาหารและการสนับสนุนที่ต้องการ เพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น วิตามินซีเรียกอีกอย่างว่ากรดแอสคอร์บิกทำให้เส้นเอ็น หลอดเลือด และเอ็นแข็งแรงขึ้นโดยทำให้แน่ใจว่ามีคอลลาเจนเพียงพอ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวเสริมระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ซึ่งจำเป็นสำหรับเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื่องจากคุณมีโอกาสน้อยที่จะพลาดการออกกำลังกายเนื่องจากเป็นหวัด อาหารเสริมวิตามินซี 1,000 มก. จาก Compounding Pharmacy of America จะให้การสนับสนุนที่คุณต้องการ แต่คุณสามารถเพิ่มวิตามินซีจากสตรอเบอร์รี่ พริกหยวก และมันฝรั่งขาวได้เช่นกัน ทุกวัน อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าใกล้จำนวนนี้ แมกนีเซียมเป็นสิ่งจำเป็นเนื่องจากช่วยให้ร่างกายดูดซึมไขมัน กรดอะมิโน และคาร์โบไฮเดรต ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงาน

วิตามินดีได้รับฉายาว่า “วิตามินแห่งแสงแดด” และนั่นเป็นเพราะเราได้รับจากแสงแดด อย่างไรก็ตาม เป็นการยากที่จะได้เงินตามที่ต้องการเมื่อทำงานในบ้านหรือไม่ได้อาศัยอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจ้า วิตามินช่วยให้คุณรักษากระดูกให้แข็งแรงและสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการเพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรง วิตามินดียังช่วยส่งเสริมการดูดซึมสารอาหาร ปรับสมดุลอารมณ์ และอินซูลิน และเมื่อเราอายุมากขึ้น มันจะส่งผลต่อเราเป็นพิเศษ วิตามินหลายชนิดต่อสู้กับอาการอักเสบ สนับสนุนระดับความเครียด และส่งเสริมสุขภาพภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตมากเกินไป หรือที่เรียกว่าการเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ ทั้งหมดนี้มีความสำคัญในการเดินทางสู่การเติบโตและการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ดานา เอลลิส ฮันเนส ปริญญาเอก MPH, RD นักโภชนาการผู้ป่วยในทางคลินิกที่ศูนย์การแพทย์โรนัลด์ เรแกน UCLA และผู้ช่วยศาสตราจารย์ใน UCLA Fielding School of Public Health เชื่อว่าผู้คนสามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการได้โดยการละทิ้งอาหารเสริมและมุ่งมั่นที่จะ อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการด้วยอาหารที่แท้จริง ในหนังสือเล่มใหม่ของเธอ “Recipe for Survival” ดร.

ต่อไปนี้เป็นอาหารเสริม 10 อันดับแรกสำหรับการลดน้ำหนักและเพิ่มกล้ามเนื้อ ซึ่งควรเข้ากับแผนการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย และวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายได้ โยฮิมบีนเป็นสารประกอบที่ได้มาจากเปลือกของต้นโยฮิมบี ซึ่งเป็นต้นไม้เขียวชอุ่มตลอดปีซึ่งมีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกากลาง โยฮิมบีนมักรวมอยู่ในอาหารเสริมก่อนการออกกำลังกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประโยชน์ในการเผาผลาญไขมันและการเพิ่มพลังงาน แอล-คาร์นิทีนมักพบในอาหารเสริมเผาผลาญไขมัน เนื่องจากช่วยสนับสนุนการสลายกรดไขมันให้เป็นพลังงาน การเสริมแอลคาร์นิทีนอาจช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณ คุณจึงสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้นในระหว่างออกกำลังกาย

ผลิตภัณฑ์ Bully Max® ทั้งหมดทำจากส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด พร้อมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารรอง และไม่มีผลข้างเคียงที่ทราบ Bully Max ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างกล้ามเนื้อโดยใช้ส่วนผสมระดับพรีเมียมเท่านั้น โดยใช้ศาสตร์เดียวกับที่ใช้สร้างกล้ามเนื้อตามธรรมชาติในมนุษย์ ครีเอทีนเป็นโมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งผลิตอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (ATP) ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหลักสำหรับการหดตัวของกล้ามเนื้อ จากบทความปี 2021 ที่ตีพิมพ์ใน Nutrients คุณสามารถเพิ่มปริมาณ ATP ที่มีอยู่ในกล้ามเนื้อได้โดยการเสริมครีเอทีน ช่วยให้คุณฝึกได้หนักขึ้นและฟื้นตัวเร็วขึ้น การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคาเฟอีนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาโดยการเพิ่มความอดทน พละกำลัง และความเร็ว ตามงานวิจัยปี 2021 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร International Society of Sports Nutrition อย่างไรก็ตาม การบริโภคคาเฟอีนมากเกินไปอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น วิตกกังวล กระวนกระวายใจ และนอนไม่หลับ นี่คือมาตรฐานทองคำของครีเอทีนและเพิ่มความแข็งแรงตลอดจนความทนทานต่อการระเบิดโดยทำหน้าที่เป็นพลังงานสำรองเพื่อกระตุ้นประสิทธิภาพและการพัฒนาของกล้ามเนื้อ ค้นพบอาหารเสริมวิตามินดีที่ดีที่สุดที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญ เรียนรู้ว่าควรรับประทานเมื่อใดและอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนบางชนิดอาจมีส่วนผสมเพิ่มเติม เช่น คาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน หรืออิเล็กโทรไลต์ เพื่อเพิ่มการดูดซึม ประสิทธิภาพ หรือรสชาติ พิจารณาว่าคุณชอบผลิตภัณฑ์ครีเอทีนบริสุทธิ์หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหรือสารให้ความหวานเพิ่มเติมโดยพิจารณาจากความชอบด้านอาหารและเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณวางแผนที่จะดื่มอาหารเสริมครีเอทีนเพียงอย่างเดียว คุณอาจต้องการเครื่องดื่มที่มีรสชาติหลากหลาย หากคุณวางแผนที่จะผสมมันลงในสิ่งที่มีกลิ่นรสอยู่แล้ว เช่น โปรตีนเชคหรือสมูทตี้ คุณอาจเลือกใช้เวอร์ชันที่ไม่มีรสชาติก็ได้ การเพิ่มน้ำหนักในลักษณะที่ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งได้รับอิทธิพลอย่างมากจากความต้องการที่มีต่อกล้ามเนื้อ การฝึกความแข็งแกร่งหรือฝึกความต้านทานมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและสนับสนุนองค์ประกอบของร่างกายที่สมดุล มีหลายวิธีในการทำเช่นนี้ โดยไม่ต้องเข้ายิมและทำงานร่วมกับผู้ฝึกสอนกีฬา BCAAs (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นสามชนิด (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ที่ใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ จากการทบทวนสารอาหารอย่างเป็นระบบในปี 2022 BCAA อาจช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและความเหนื่อยล้าระหว่างออกกำลังกายได้ ผลลัพธ์จากการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ที่ MuscleTech นำเสนอ อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคล เช่น อาหาร วิธีการออกกำลังกาย และความสม่ำเสมอในการใช้อาหารเสริม โดยทั่วไป ผู้ใช้อาจเริ่มสังเกตเห็นการปรับปรุงในความแข็งแรงและขนาดกล้ามเนื้อภายใน four ถึง 8 สัปดาห์ของการใช้อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับโปรแกรมการฝึกอบรมและโภชนาการที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาหารเสริมจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อใช้ร่วมกับกิจวัตรการออกกำลังกายที่รอบด้านและการรับประทานอาหารที่สมดุล ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ การเพิ่มปริมาณแคลอรี่ในระยะสั้น (สูงกว่าความต้องการบำรุงรักษา 10-20%) อาจจำเป็นเพื่อเพิ่มการส่งสัญญาณอะนาโบลิกเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่เมื่อคุณผ่านช่วงของการสร้างกล้ามเนื้อไปแล้ว คุณสามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นการขาดดุลแคลอรี่เพื่อยืดตัวและรักษากล้ามเนื้อได้ เวย์สามารถมีบทบาทเชิงบวกได้ที่นี่ การวิเคราะห์เมตต้าในปี 2014 พบว่าเวย์โปรตีนและการฝึกความต้านทานช่วยปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและองค์ประกอบของร่างกาย (Miller, Alexander et al. 2014)

†ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ การเสริมด้วย BCAAs ช่วยให้คุณฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการสลายตัวของกล้ามเนื้อ (หรือที่เรียกว่าแคแทบอลิซึม) เมื่อคุณออกกำลังกายในภาวะอดอาหาร เมื่อคุณเสริม คุณจะเพิ่มการสะสมฟอสโฟครีเอทีนในร่างกาย ยิ่งคุณเก็บฟอสโฟครีเอทีนไว้มากเท่าไรก็ยิ่งผลิตอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต (หรือ ATP) ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

หากคุณกำลังคิดที่จะเสริมครีเอทีนเพื่อช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อ Kre-Alkalyn จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย Creatine เป็นสารประกอบคล้ายโปรตีนในอาหารที่ไม่จำเป็นซึ่งสามารถพบได้ในอาหาร เช่น เนื้อไม่ติดมันและปลา เมื่อกินเข้าไปในเซลล์กล้ามเนื้อ พลังงานฟอสเฟตจะเกาะติดกันจนกลายเป็นฟอสโฟครีเอทีน (PCr) หรือครีเอทีนฟอสเฟต ควรรับประทานอาหารเสริมเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสมและเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจว่าชั่วโมงการออกกำลังกายที่คุณทำจะทำให้ขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ครีเอทีน ไฮโดรคลอไรด์ แบบฟอร์มนี้ละลายในน้ำได้ดีกว่าครีเอทีนโมโนไฮเดรต แต่ไม่มีหลักฐานว่าการสร้างกล้ามเนื้อทำงานได้ดีขึ้น สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือ HMB การวิจัยส่วนใหญ่สนับสนุนประสิทธิผลของ HMB ในนักกีฬายกมือใหม่ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ดูเหมือนจะไม่น่าประทับใจนักกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานเล็กๆ น้อยๆ แสดงให้เห็นว่าเมื่อรับประทาน HMB ในปริมาณที่สูงขึ้น (3-5 กรัมในตอนเช้า ก่อนและหลังการออกกำลังกาย และก่อนนอน) จะมีประสิทธิภาพมากแม้ในผู้ที่ฝึกนักกีฬายกกระชับก็ตาม เราขอแนะนำให้ใช้กลุ่มนี้ต่อไปสักสองสามเดือนก่อนที่จะเพิ่ม HMB เพื่อให้คุณสามารถประเมินได้ว่ากลุ่มนี้มีประสิทธิภาพสำหรับคุณอย่างไร Creatine เป็นอาหารเสริมคล้ายกรดอะมิโนที่ให้พลังงานอย่างรวดเร็วที่คุณต้องการเพื่อการหดตัวของกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง เช่น เมื่อยกน้ำหนัก นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อกักเก็บน้ำได้มากขึ้น ทำให้อิ่มและแข็งแรงขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเติบโตเพิ่มเติมในท้ายที่สุด

ไม่ คุณไม่จำเป็นต้องมีอาหารเสริมเพื่อสร้างกล้ามเนื้อเลย แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดจะเป็นประโยชน์ต่อการยศาสตร์และอะนาโบลิกก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผงโปรตีนสามารถช่วยคุณปิดช่องว่างในการรับประทานอาหารได้ หากคุณไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอจากแหล่งอาหารอื่นๆ คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้โดยไม่ต้องอาศัยอาหารเสริมใดๆ ผ่านการทำงานหนักและการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ทีมงานของเราได้ทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากกว่า 200 รายการเป็นการส่วนตัวสำหรับคำแนะนำด้านโภชนาการของเรา ผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ในทีมของเรามีตู้เก็บอาหารที่เต็มไปด้วยผงโปรตีน, BCAA, EAA, ครีเอทีน, ก่อนออกกำลังกาย, ผงคาร์โบไฮเดรต, ผงอิเล็กโทรไลต์, เครื่องดื่มเกลือแร่ และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อคุณฝึก คุณกำลังหมุนเวียนเลือดไปยังกล้ามเนื้อที่ทำงาน นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงรู้สึกว่าปั๊มที่หลายๆ คนโอ้อวดเมื่อฝึกซ้อม นอกจากตัวปั๊มแล้ว การไหลเวียนของเลือดก็มีความสำคัญมากเช่นกัน แอล-ซิทรูลีนสามารถเป็นพันธมิตรที่ดีได้ด้วยเหตุผลดังกล่าว แม้ว่าจะไม่ใช่กรดอะมิโนที่จำเป็น แต่ก็ยังมีประโยชน์มาก โปรตีนสองรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเวย์โปรตีนเข้มข้นและเวย์โปรตีนไอโซเลท รูปร่างเข้มข้นสลายไปแต่ยังมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันเหลืออยู่บ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องเลวร้ายสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มขนาด ไอโซเลทคือเวย์รูปแบบบริสุทธิ์ที่สุด ซึ่งเป็นทางเลือกชั้นนำสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือรักษารูปร่างให้ผอมอยู่ระดับหนึ่ง การศึกษา eight สัปดาห์ครั้งหนึ่งพบว่าครีเอทีนเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเมื่อเพิ่มเข้ากับแผนการออกกำลังกาย ความแข็งแรงของแท่นกดได้รับการปรับปรุงพร้อมกับการลดลงของ myostatin ซึ่งเป็นโปรตีนที่ยับยั้งการเติบโตของเซลล์กล้ามเนื้อ (18)

ประการที่สองสะดวก เวย์โปรตีนสามารถนำมาใช้ได้หลายวิธีเพื่อช่วยคุณประหยัดเวลาและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับอาหารของคุณ แทนที่จะพึ่งพาแหล่งโปรตีนที่น่าเบื่อเดิมๆ ทุกวัน ดังที่กล่าวไปแล้ว มีอาหารเสริมจำนวนหนึ่งที่เมื่อใช้อย่างเหมาะสมจะสามารถใช้งานได้จริงตามคำกล่าวอ้างของพวกเขา และสามารถช่วยเร่งผลลัพธ์ของคุณได้อย่างแน่นอน ในบทความนี้ฉันกล่าวถึงอาหารเสริม 4 รายการดังกล่าว ฉันจะไม่เพียงแต่อธิบายวิธีการทำงานของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลลัพธ์ที่คุณคาดหวังได้จากแต่ละรายการด้วย หวังว่านี่จะช่วยให้คุณตั้งความคาดหวังที่สมจริงเกี่ยวกับอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อโดยทั่วไปได้ เชื่อกันว่าเบต้าอะลานีนจะ “บัฟเฟอร์” ไอออนเหล่านี้ ชะลอการสะสมในเลือด และช่วยให้คุณลดจำนวนครั้งลงได้ ออกกำลังกายได้นานขึ้น และเพิ่มผลกำไรในระยะยาว ครีเอทีนเป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติภายในเซลล์กล้ามเนื้อของเรา และเป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานหลักของเซลล์ เมื่อใดก็ตามที่คุณกระพริบตา เกาข้อศอก เคี้ยวอาหาร หรือเคลื่อนไหวอื่นๆ ส่วนใหญ่ ครีเอทีนหรือระบบพลังงานฟอสเฟตของครีเอทีนกำลังขับเคลื่อนคุณผ่านมันไป

วิตามินเสริมของเราไม่ควรสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม และเรารับประกันว่าจะไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่าผู้ให้บริการหลายรายจะใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก แต่บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเราสามารถย่อยสลายได้ทั้งหมด เราให้ความสำคัญกับความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืนอย่างจริงจังและภาคภูมิใจในวิตามินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเรา แม้ว่าแหล่งอาหารมากมายจะมีโปรตีน แต่ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทก็ประสบปัญหา นั่นคือที่มาของผงโปรตีนวีแกน เนื่องจากผสมกับน้ำหรือผลิตภัณฑ์ทดแทนนมต่างๆ ได้ง่าย และช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานตามที่ต้องการ ทีมงานของเราประกอบด้วยนักโภชนาการและนักโภชนาการที่มีใบอนุญาต ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขศึกษาที่ได้รับการรับรอง ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านความแข็งแรงและการปรับสภาพร่างกาย ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายเพื่อแก้ไข ทีมงานของเราไม่เพียงแต่มุ่งหวังที่จะวิจัยอย่างถี่ถ้วนเท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายและเป็นกลางอีกด้วย Swolverine เป็นแบรนด์นักกีฬาและไลฟ์สไตล์ที่กระตือรือร้น ผลิตภัณฑ์ของเราออกแบบมาเพื่อนักกีฬาชั้นยอดและผู้มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ออกแบบมาเพื่อเติมพลังให้กับสมรรถภาพทางกีฬาของคุณ เราดำเนินการเมื่อคุณดำเนินการ หากคุณไม่อยากเสียเงินซื้อผงโปรตีนเคซีน เพียงดื่มนมสักหนึ่งหรือสองแก้วก่อนเข้านอน มันคือเคซีน 80% และคุณจะได้รับผลประโยชน์เท่าเดิมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

หากคุณยังใหม่กับโภชนาการการกีฬา การกินแบบกองอาจเป็นวิธีที่ง่ายและมีประโยชน์สำหรับคุณในการเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับเป้าหมายของคุณมากที่สุด นอกจากนี้ อาหารเสริมแบบเรียงซ้อนมักจะช่วยให้คุณประหยัดเงินเมื่อเทียบกับการซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในกองที่กำหนดแยกกัน เช่นเดียวกับการออกกำลังกายก่อนการออกกำลังกายที่เราชื่นชอบ Pre-Kaged มีซิทรูลีนเสริมไนตริกออกไซด์บวกกับครีเอทีน แม้ว่าปริมาณครีเอทีนอาจสูงกว่านี้ (เพียง 1.5 กรัม) อย่างไรก็ตาม กลุ่มนี้ยังมาพร้อมกับ Kaged Creatine HCl ซึ่งชดเชยการขาดครีเอทีนในอาหารเสริมอื่นๆ ประเภทของครีเอทีนก็มีความสำคัญเช่นกัน มองหาแป้งที่เขียนว่า “ครีเอทีน โมโนไฮเดรต” อาหารเสริมประเภทอื่นๆ เช่น ครีเอทีนไนเตรตและครีเอทีนไพรูเวตไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนคุณประโยชน์หรือความปลอดภัยมากนัก อันโตนิโอตั้งข้อสังเกต

BCAAs เป็นเพียงกรดอะมิโนเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่ร่างกายสามารถนำมาใช้ในระหว่างการออกกำลังกายเป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งหมายความว่าหลังจากออกกำลังกายแล้วระดับ BCAAs ในเลือดจะค่อนข้างต่ำ กรดอะมิโนซ่อมแซมกล้ามเนื้อในระดับต่ำจะชะลออัตราการสังเคราะห์โปรตีนหลังการออกกำลังกาย และนี่คือจุดที่การเสริม BCAA หลังออกกำลังกายสามารถทำหน้าที่เติมเต็มระดับเลือดและเร่งอัตราการสังเคราะห์โปรตีนได้ ก่อนออกกำลังกายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังงาน สมาธิ และประสิทธิภาพระหว่างออกกำลังกาย ในขณะที่บางคนสาบานในสิ่งเหล่านั้น แต่บางคนก็ลังเลที่จะลองใช้เนื่องจากมีผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น ในบทความนี้ เราจะมาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณออกกำลังกายก่อนออกกำลังกาย และดูว่าการออกกำลังกายเหล่านั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันหรือไม่ ดังนั้น เรามาดูกันว่าก่อนการออกกำลังกายเป็นตัวเปลี่ยนเกมหรือมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของคุณหรือไม่ โภชนาการที่ดีและแผนการฝึกที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ นักสร้างกล้ามเนื้อสามารถช่วยให้คุณได้รับผลลัพธ์สูงสุดด้วยกรดอะมิโนจำเป็น (ส่วนประกอบของร่างกาย) ในปริมาณที่สูงขึ้น และสารอาหารที่ไม่ได้รับจากอาหารเพียงอย่างเดียวเสมอไป